Kinh tế xã hội hôm nay

Gia đình văn hóa nhận hàng nghìn lời khen vì tấm bảng thông báo: Mới đi du lịch Đà Nẵng - Quảng Ngãi về... Xin thông cảm không lại gần

Hình ảnh đẹp của một gia đình tại Bà Rịa-Vũng Tàu khi tự giác khai báo y tế, tự cách ly 14 ngày tại nhà và không quên nhắc nhở hàng xóm tránh lại gần sau khi trở về từ vùng dịch nhận được nhiều sự tán thưởng của cộng đồng mạng.

Sau hơn 3 tháng cả nước thiết lập trạng thái bình thường mới thì mới đây, tại Đà Nẵng liên tiếp phát hiện thêm 15 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 431 ca bệnh.

Cả gia đình tự nguyện đến trạm y tế khai báo y tế sau chuyến du lịch Đà Nẵng

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, rất đông du khách sau khi trở về từ Đà Nẵng đã tự nguyện khai báo y tế và tự cách ly ở nhà 14 ngày, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

Các bạn nhỏ cũng được bố mẹ hướng dẫn đeo khẩu trang và chăm chú lắng nghe nhân viên y tế hướng dẫn tự cách ly

Mới đây, hình ảnh một gia đình được cho là ở xã Phước Hưng (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa đi du lịch từ Đà Nẵng trở về đã nhanh chóng tự giác cách ly tại nhà, thông báo với cơ quan chức năng.

Đáng nói, không chỉ khai báo y tế mà gia đình còn cẩn thận làm một tấm biển thông báo để nhắc nhở mọi người xung quanh. Bảng thông báo treo bên ngoài cổng ghi thông tin để hàng xóm hạn chế tiếp xúc vừa là cách nhắc nhở vừa là để bảo vệ những người xung quanh. "Gia đình mới đi du lịch Đà Nẵng - Quảng Ngãi về (tự cách ly 14 ngày). Xin hàng xóm thông cảm không lại gần".

Tấm biển nhắc nhở mọi người không lại gần nhận được sự tán dương của đông đảo người dùng mạng.

Ngay sau khi hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự tán dương và ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Đây được xem là việc làm tự giác và rất có ý nghĩa giữa thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như này.

"Gia đình ý thức tốt quá! Mong sao ai cũng có ý thức như thế để hạn chế lây lan dịch bệnh. Nếu ai cũng có ý thức tự bảo vệ mình và cộng đồng như vậy thì mừng quá. Chúc cả gia đình mạnh khỏe, 14 ngày tự cách ly cũng chóng qua thôi", tài khoản D.L chia sẻ.

"Ý thức tốt thì mới đẩy dịch đi... Dịch bệnh thì không ai mong muốn nhưng nó nguy hiểm quá, kéo theo công việc thì trì trệ, thất nghiệp rồi đủ thứ chuyện hết. Chỉ mong mỗi chúng ta hãy có ý thức hơn, nếu trở về từ vùng có dịch thì nên chủ động khai báo y tế, tự cách ly tại nhà. Cả nhà văn minh vì một Việt Nam sạch bóng Covid-19", một bạn khác chia sẻ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/gia-dinh-van-hoa-nhan-hang-nghin-loi-khen-vi-tam-bang-thong-bao-moi-di-du-lich-da-nang-quang-ngai-ve-xin-thong-cam-khong-lai-gan-20200728105935768.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY