Kinh tế xã hội hôm nay

Gia Lai: Bị sét đánh, 12 căn nhà gỗ quý cháy rụi

Ngày 1/5, ông Đinh Sứk- Chủ tịch UBND huyện Chư Păh (Gia Lai) cho biết, sét đã đánh trúng làng Kon Sơ Lăl cũ (xã Hà Tây) gây ra hỏa hoạn làm 11 căn nhà sàn cùng 1 căn nhà rông của làng bị thiêu rụi.
Thông tin ban đầu cho biết, chiều tối ngày 29/4, tại làng Kon Sơ Lăl xảy ra mưa giông kèm sấm sét. Sét đã gây ra hoản hoạn khiến 11 ngôi nhà sàn và 1 căn nhà rông của làng bốc cháy ngùn ngụt.

Đây là ngôi làng cũ của người Bahnar. Vài năm trước, chính quyền đã vận động người dân di cư ra khu vực gần trung tâm xã để sinh sống, từ đó, hầu hết các hộ trong làng đã chuyển ra làng mới ở, chỉ còn lại một số người già nuối tiếc với làng cũ, không chịu đi.

Khi xảy ra sự việc, gần chục người già vẫn ở trong làng nhưng rất may không ai bị thương. Biết sự việc, hàng trăm người đã tham gia dập lửa, nhưng do gió quá to nên cả làng đành phải đầu hàng “bà hỏa”.

Được biết, những ngôi nhà sàn và nhà rông của làng đều được dựng bằng gỗ quý, thiệt hại ước tính lên đến nhiều tỉ đồng.

Trong khi đó, tại Đắk Lắk, cơn mưa to kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ vào khoảng 20h30 ngày 30/4, kèm theo gió lốc đã quật đổ hàng loạt trụ điện trên QL 14 đoạn qua xã Hòa Khánh (Phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) khiến hàng chục hộ dân bị mất điện trong đêm.

Bà Vũ Thị Dung (50 tuổi, ngụ thôn 5) cho biết: “Trời đổ mưa rồi có gió lớn kèm theo, nhà tôi liền bị mất điện. Sau đó tôi nghe nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ hướng trụ điện, chạy ra liền phát hiện các trụ điện đều bị gãy làm đôi”.

Do các trụ điện bị quật gãy đều đổ về hướng đồng ruộng nên may mắn không gây thiệt hại về người và không ảnh hưởng đến việc lưu thông trên QL 14 của các phương tiện lưu thông qua khu vực.

Ông Nguyễn Đình Lâm – Giám đốc Điện lực Nam Buôn Ma Thuột, cho biết: “Trận mưa gió lớn đã làm 13 trụ điện bị gãy và 2 trụ khác bị kéo nghiêng, chúng tôi đã nhanh chóng huy động lực lượng để khắc phục sự cố và nhanh chóng nối lại điện cho người dân”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-gia-lai-bi-set-danh-12-can-nha-go-quy-chay-rui-10706.html)

Chủ đề liên quan:

bị sét đánh gia lai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY