Tâm sự hôm nay

Gia Lai có hơn 7.100 hộ vươn lên thoát nghèo trong năm 2022

Năm 2022, toàn tỉnh Gia Lai có 7.138 hộ vươn lên thoát nghèo, đó là nhờ các chính sách, chương trình giảm nghèo được các cơ quan quản lý nhà nước quan tâm thực hiện, sự đồng thuận, hưởng ứng của các hội, đoàn thể, sự đồng hành của các doanh nghiệp và toàn xã hội.

tỉnh quảng nam đã giảm được hơn 3.300 hộ nghèo trong năm 2022

23.000 tỷ đồng ngân sách nhà nước hỗ trợ giảm nghèo năm 2022

Theo kết quả đánh giá tình hình thực hiện công tác giảm nghèo năm 2022 với các huyện, thị xã, thành phố và triển khai kế hoạch giảm nghèo năm 2023, toàn tỉnh có 7.138 hộ vươn lên thoát nghèo trong năm 2022. trong đó, kinh tế phát triển là tiền đề, điều kiện thuận lợi để địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Cùng với đó là sự vào cuộc quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh ủy, ubnd tỉnh, sự năng động, sáng tạo trong xây dựng nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả của ban chỉ đạo giảm nghèo tỉnh và các địa phương, cũng như ý chí, nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên của các hộ nghèo.

Toàn tỉnh Gia Lai có 7.138 hộ vươn lên thoát nghèo trong năm 2022 - (Ảnh minh hoạ).

Ngoài thực hiện các chính sách, chương trình, dự án giảm nghèo theo quy định của Trung ương, tỉnh còn triển khai thực hiện một số chính sách phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa phương để giúp đỡ hộ nghèo.

Sở lao động, thương binh và xã hội đã cùng ban dân tộc tỉnh phối hợp thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số. ủy ban mttq việt nam tỉnh tiếp tục triển khai cuộc vận động “làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Cũng như, phát động phong trào chăm lo cho người nghèo, đẩy mạnh xã hội hóa trong giúp đỡ hộ nghèo, vận động các doanh nghiệp, các ngân hàng và trích Quỹ An sinh xã hội xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế...

Các chính sách, chương trình giảm nghèo không chỉ được các cơ quan quản lý nhà nước quan tâm thực hiện mà còn nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của các hội, đoàn thể, sự đồng hành của các doanh nghiệp và toàn xã hội.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, trong dịp Tết Nguyên đán Quý mão 2023 Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc đã huy động 44.055 suất quà chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo.

Từ các nguồn huy động được, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức phân bổ, thăm hỏi và trao tặng 44.055 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh; tổng kinh phí quà tặng là trên 15,2 tỷ đồng.

Đặt mục tiêu hỗ trợ gần 2.200 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại huyện biên giới A Lưới

Năm 2022, tỉnh Kon Tum có hơn 10 nghìn hộ thoát nghèo, cận nghèo

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-gia-lai-co-hon-7-100-ho-vuon-len-thoat-ngheo-trong-nam-2022-736156.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY