Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gia Lai: Xác định nguyên nhân người dân 2 làng bị ngộ độc thực phẩm

(MangYTe) Sau khi ăn xôi, những người dân tại đây có biểu hiện nôn ói tập thể nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh điều trị. Nhiều người khác mang đồ ăn về nhà và sau khi ăn xôi cũng có biểu hiện nôn ói.

Tối 4/12, đại diện lãnh đạo sở y tế gia lai xác nhận, hiện tại đội ngũ y, bác sỹ vẫn đang tích cực cấp cứu cho 153 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn xôi của 1 đoàn từ thiện phát, đa số là trẻ em tại địa phương; bên cạnh đó, vẫn tiếp tục có bệnh nhân mới nhập viện.

Sự việc xảy ra vào sáng 4/12, khi một đoàn từ thiện thông qua hội chữ thập đỏ huyện chư pưh về trao quà cho người dân tại hai làng có bệnh nhân phong, người nghèo trên địa bàn huyện chư pưh (làng plei phung, xã ia phang và làng phung, xã ia le). ngoài cấp phát quà, đoàn từ thiện còn phát xôi miễn phí cho những ai đến địa điểm trao quà.

 

20201205_043955.jpgCác bệnh nhân đang cấp cứu

Sau khi ăn xôi, những người dân tại đây có biểu hiện nôn ói tập thể nên được đưa đến trung tâm y tế huyện chư pưh điều trị. nhiều người khác mang đồ ăn về nhà và sau khi ăn xôi cũng có biểu hiện nôn ói. cho đến chiều cùng ngày, có đến 153 người dân, trong đó có nhiều trẻ em, bị các triệu chứng như trên.

Nhận được thông tin, sở y tế tỉnh gia lai đã điều động đội ngũ y, bác sỹ từ các huyện chư sê, phú thiện đến ứng cứu.

Do số lượng người đến địa điểm trao quà rất đông nên cơ quan chức năng chưa thể thống kê được bao nhiêu người đã ăn xôi và bị nôn ói.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/gia-lai-xac-dinh-nguyen-nhan-nguoi-dan-2-lang-bi-ngo-doc-thuc-pham-post39412.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngay cả những chuyên gia hàng đầu cũng chưa biết nguyên nhân chính xác gây ung thư dạ dày. Tuy nhiên, những yếu tố dưới đây có liên quan đến khả năng mắc bệnh.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY