Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Giấc mơ ướt của đàn ông

Mộng tinh, còn gọi giấc mơ ướt, là hiện tượng xuất tinh trong khi ngủ - S*nh l* bình thường của người đàn ông, không gây hại sức khỏe và sẽ dần biến mất.

Mộng tinh thường đi kèm với những giấc mơ về T*nh d*c, vì vậy còn gọi là "giấc mơ ướt". Hiện tượng này thường xuất hiện vào đêm nhưng cũng có thể ở những giấc ngủ ngắn vào ban ngày.

Bác sĩ lê duy thảo, khoa nam học, bệnh viện đa khoa hồng ngọc, cho biết mộng tinh chủ yếu xảy ra ở độ tuổi thanh thiếu niên, trong khoảng 9 đến 19 tuổi, thường cũng là lần xuất tinh đầu tiên đánh dấu sự trưởng thành về sinh sản của một người đàn ông. mộng tinh có thể gặp ở nam giới trưởng thành nhưng đã lâu không có quan hệ t*nh d*c hay thủ dâm, giúp giải phóng bớt lượng tinh trùng được sản xuất trong cơ thể ra ngoài.

Mộng tinh cũng có thể gặp ở những trường hợp có kích thích trước và trong khi ngủ như xem phim S*x... Nam giới suy nhược cơ thể, căng thẳng thần kinh hoặc lạm dụng rượu bia chất kích thích cũng có thể bị mộng tinh.

Thông thường ở độ tuổi thiếu niên, hiện tượng mộng tinh xuất hiện một đến hai lần một tháng và sẽ dần biến mất khi trưởng thành và sinh hoạt t*nh d*c đều đặn.

Theo bác sĩ, tình trạng này không gây hại đến sức khỏe, nhưng mộng tinh quá nhiều có thể gây thiếu hụt dinh dưỡng, cơ thể suy nhược, mệt mỏi. khi tinh trùng xuất ra ngoài cơ thể quá nhiều do mộng tinh, còn tinh hoàn không có đủ thời gian để kịp sản xuất lượng mới, có thể khiến tinh trùng bị yếu hơn và số lượng cũng sẽ ít đi.

Những người mộng tinh quá nhiều mà không điều trị có thể dẫn đến rối loạn chức năng xuất tinh như xuất tinh sớm, xuất tinh chậm hay rối loạn cương dương... ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

Trường hợp mộng tinh tần suất dày, nam giới nên tập thể dục thể thao đều đặn, nâng cao sức khỏe cả về cơ thể và tinh thần, đồng thời giảm những suy nghĩ về vấn đề nhạy cảm không cần thiết. hạn chế những kích thích trước và trong khi ngủ; không xem trang web "đen". hạn chế rượu bia, các chất kích thích, tránh căng thẳng. chọn kích thước quần vừa vặn với cơ thể, không nên mặc quần quá chật khiến d**ng v*t bị kích thích, có hại đến sức khỏe sinh sản.

Tăng cường bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là những thực phẩm có chứa kẽm, selen, các loại vitamin... tốt cho sức khỏe sinh sản ở nam giới. Đặc biệt, trẻ đến tuổi dậy thì cần tâm sự với bố mẹ hoặc một người tin tưởng như bác sĩ để được tư vấn về giới tính. Gia đình cần nhạy bén và chia sẻ với con trẻ để con hiểu hơn về cơ thể mình, tránh lo lắng, xấu hổ, mặc cảm.

"nếu tình trạng mộng tinh vẫn không giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý thì cần đi khám để được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời", bác sĩ khuyến cáo.

Minh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/giac-mo-uot-cua-dan-ong-4456869.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY