Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Giải đáp 6 thắc mắc thường gặp về niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Lý do là bởi phương pháp chỉnh nha này được đánh giá cao về cả hiệu quả và tính thẩm mỹ.

Niềng răng mắc cài sứ ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Lý do là bởi phương pháp chỉnh nha này được đánh giá cao về cả hiệu quả và tính thẩm mỹ.

1. Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng bằng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha sử dụng mắc cài được làm từ sứ cao cấp. Tương tự như các phương pháp niềng răng mắc cài khác, niềng mắc cài sứ cũng sử dụng hệ thống dây cung và các khí cụ hỗ trợ để điều chỉnh lực kéo, giúp răng di chuyển về vị trí mong muốn.

Mắc cài được làm từ sứ cao cấp, có màu trùng với màu răng thật

Thời gian chỉnh nha bằng mắc cài sứ thường kéo dài từ 12 tới 24 tháng tùy thuộc vào tình trạng răng ban đầu của khách hàng.

2. Có mấy loại mắc cài sứ?

Hiện tại có 2 loại niềng răng mắc cài sứ là mắc cài sứ thường và mắc cài sứ tự buộc. 2 loại mắc cài sứ này có một số đặc điểm như sau:

- Mắc cài sứ thường:

Mắc cài sứ thường sử dụng hệ thống dây chun nha khoa để cố định dây cung vào mắc cài. Nếu khách hàng không thay dây chun định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ thì dây chun có thể bị giãn dẫn tới giảm lực kéo trên răng. Nếu tình trạng này kéo dài, thời gian chỉnh nha sẽ lâu hơn so với dự kiến.

- Mắc cài sứ tự buộc:

Thay vì sử dụng chun chỉnh nha, mắc cài sứ tự buộc sử dụng hệ thống chốt tự động để cố định dây cung vào mắc cài. Với cách làm này, lực kéo trên răng được duy trì ổn định trong suốt quá trình chỉnh nha. Nhờ đó, thời gian chỉnh nha có thể được rút ngắn so với dự kiến.

3. Những ai nên niềng mắc cài sứ?

Niềng răng mắc cài sứ được áp dụng cho một số trường hợp sau:

● Răng hô, vẩu, khớp cắn sâu;

● Răng thưa;

● Răng khấp khểnh, chen chúc;

● Răng móm, khớp cắn ngược.

Niềng răng mắc cài sứ có thể khắc phục mọi tình trạng sai lệch răng

Niềng răng bằng mắc cài sứ cũng phù hợp với những người bị dị ứng với kim loại và những người có đặc thù công việc phải giao tiếp nhiều.

4. Niềng răng bằng mắc cài sứ có tốt không?

Một trong những ưu điểm nổi bật của mắc cài sứ chính là tính thẩm mỹ cao. Do có màu sắc trùng với màu của răng thật nên mắc cài sứ rất khó bị nhận ra bởi người đối diện. Trong suốt quá trình điều trị, khách hàng có thể thoải mái làm việc và giao tiếp mà không phải lo ngại quá nhiều về vấn đề thẩm mỹ.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn niềng răng bằng mắc cài sứ dây trong với phần dây cung trùng màu với răng thật. Đây chính là phương pháp được mệnh danh là “niềng răng mắc cài trong suốt”.

Ngoài ra, chỉnh nha bằng mắc cài sứ cũng có một số ưu điểm khác như:

● Chất liệu sản xuất mắc cài là sứ cao cấp, an toàn với sức khỏe của khách hàng;

● Bề mặt mắc cài trơn, ít góc cạnh, hạn chế gây tổn thương má và nướu;

● Khắc phục được mọi vấn đề về sai lệch răng và khớp cắn;

● Lực kéo tác động lên răng ổn định;

● Hiệu quả lâu dài, không tái phát.

Kết quả sau chỉnh nha bằng mắc cài sứ

Nếu khách hàng e ngại một hàm răng toàn “kim loại” nhưng lại không đủ chi phí để niềng răng trong suốt thì niềng mắc cài sứ chính là một lựa chọn tối ưu nhất.

5. Niềng răng mắc cài sứ ở đâu uy tín?

Niềng răng bằng mắc cài sứ là một phương pháp chỉnh nha tương đối phức tạp. Vì thế, khách hàng cần phải lựa chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và hiệu quả điều trị.

Nha khoa lạc việt intech là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng trên khắp cả nước. dưới đây là những lý do bạn nên lựa chọn niềng răng tại nha khoa lạc việt intech:

● Đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, tận tâm với khách hàng;

● Áp dụng công nghệ niềng răng X-Matrix tiên tiến nhất thế giới, cho phép xem trước kết quả điều trị chỉ sau 60s, rút ngắn thời gian điều trị và loại bỏ nguy cơ tái phát;

● Trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại.

Lạc Việt Intech - địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng

Tại Nha khoa Lạc Việt Intech, khách hàng không chỉ được cam kết về chất lượng điều trị mà còn được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.

6. Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Tại Nha khoa Lạc Việt Intech, giá tiền niềng răng mắc cài sứ dao động từ 36.200.000đ tới 61.900.000đ, tùy thuộc vào loại mắc cài sứ mà khách hàng lựa chọn. Bảng giá chi tiết như sau:

LOẠI MẮC CÀI

XUẤT XỨ

GIÁ THÀNH

BẢO HÀNH

Mắc cài sứ buộc chun Mỹ

USA

36.200.000đ

7 năm

Mắc cài sứ tự động Clip 3M Unitek

USA

51.500.000đ

10 năm

Mắc cài sứ tự động full Ceranano 3M Clarity

USA

61.900.000đ

20 năm

Đặc biệt, khách hàng niềng răng tại nha khoa lạc việt intech sẽ được miễn phí một số chi phí:

● Chụp CT Cone Beam;

● Thăm khám và lên kế hoạch điều trị ban đầu;

● Hàn răng sâu;

● Điều chỉnh thẩm mỹ đường viền lợi.

Ngoài ra, khách hàng còn có nhiều cơ hội nhận ưu đãi lên tới 40% giá niềng răng và các quà tặng hấp dẫn khác.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về niềng răng mắc cài sứ, bạn hãy gọi ngay tới hotline 096.192.0606 để được giải đáp miễn phí.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/giai-dap-6-thac-mac-thuong-gap-ve-nieng-rang-mac-cai-su-a146223.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY