Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Giải pháp phòng ngừa thiếu hụt Canxi cho cơ thể an toàn, hiệu quả

Thiếu hụt Canxi sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm như loãng xương, tim mạch, cao huyết áp,... Chính vì vậy, tìm kiếm các giải pháp an toàn giúp phòng ngừa hiệu quả tình trạng này đã trở thành vấn đề được đông đảo mọi người quan tâm.

Thiếu hụt Canxi sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm như loãng xương, tim mạch, cao huyết áp,...

1. Nguyên nhân của việc cơ thể thiếu hụt Canxi

Canxi là nguyên tố xuất hiện nhiều nhất trong cơ thể của con người với 98 đến 99% hàm lượng tập trung ở xương và răng; 1% còn lại nằm trong máu và các tế bào, giữ vai trò quan trọng giúp duy trì chức năng cơ thể.

Cơ thể con người xảy ra tình trạng thiếu hụt Canxi thường đến từ 02 nguyên nhân chủ yếu, đó là:

Suy dinh dưỡng: Khẩu phần ăn hằng ngày không cung cấp đủ hàm lượng Canxi, vitamin D cần thiết.

Rối loạn chuyển hoá Canxi: Có thể xảy ra do rối loạn nội tiết tố, lão hoá, không thường xuyên vận động,... Trong trường hợp này, ngay cả khi khẩu phần ăn cung cấp đủ hàm lượng Canxi cần thiết nhưng cơ thể vẫn không hấp thụ được.

Canxi là nguyên tố xuất hiện nhiều nhất trong cơ thể của con người.

2. Giải pháp phòng ngừa thiếu hụt Canxi cho cơ thể an toàn, hiệu quả

Đứng trước những hậu quả không thể lường trước nếu cơ thể bị thiếu hụt Canxi, việc tìm kiếm giải pháp giúp phòng ngừa tình trạng này trở nên vô cùng cấp thiết và là mối quan tâm của đông đảo mọi người.

2.1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

Bổ sung Canxi thông qua chế độ dinh dưỡng được coi là biện pháp an toàn hàng đầu. Tuỳ vào tình trạng cơ thể và mức độ thiếu hụt Canxi, mỗi người có thể xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp.

Những loại rau có màu xanh đậm như rau chân vịt, rau cải, rau súp lơ,... sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời, vừa bổ sung Canxi lại tăng cường chất xơ cho cơ thể.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể cung cấp lượng Canxi cần thiết thông qua một số loại hải sản như cá, tôm, cua,...

Bổ sung Canxi thông qua chế độ dinh dưỡng được coi là biện pháp an toàn hàng đầu.

Cuối cùng, sữa cùng các chế phẩm từ sữa cũng là nguồn bổ sung Canxi dồi dào mà chúng ta không nên bỏ lỡ.

2.2. Tắm nắng sáng sớm và tập thể dục mỗi ngày

Tắm nắng sáng sớm và tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp cung cấp vitamin D3 - hợp chất không thể thiếu cho quá trình hấp thu, chuyển hoá Canxi - cho cơ thể. Không chỉ vậy, đây còn là giải pháp góp phần giúp cơ thể chúng ta trở nên khoẻ mạnh, tràn đầy sức sống.

2.3. Sử dụng thực phẩm chức năng

Nhờ tính đơn giản, tiện lợi và nhanh gọn, bổ sung canxi bằng thực phẩm chức năng là phương pháp được đông đảo mọi người lựa chọn. trong đó, calcium bonecare liquid đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm thuần chay natural pharm được coi là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng hàng đầu cả nước.

Không đơn thuần chỉ giúp bổ sung hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể, calcium bonecare liquid còn cung cấp vitamin d3 cùng lysine, hỗ trợ và tạo cấu trúc cho xương; đồng thời giảm thiểu nguy cơ mắc còi xương ở trẻ em hay loãng xương ở phụ nữ sau sinh và người lớn.

những sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng số 01 cả nước.

Đáng chú ý, sản phẩm thực phẩm chức năng đến từ thương hiệu natural pharm còn vinh dự nhận được giải thưởng “sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng năm 2022”. đây là giải thưởng vô cùng uy tín được tổ chức hằng năm bởi hiệp hội thực phẩm chức năng việt nam (vaff), nhằm tôn vinh các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ an toàn, hiệu quả và nhận được sự tín nhiệm từ người tiêu dùng.

Thành tựu kể trên càng góp phần khẳng định thêm những nỗ lực hết mình của natural pharm trên hành trình kiến tạo giá trị riêng của thương hiệu cũng như ước mong có thể xây dựng thành công một cộng đồng người việt khoẻ mạnh.

Calcium Bonecare Liquid vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khoẻ cộng đồng năm 2022”.
Liên hệ với Natural Pharm để có ngay cơ hội trải nghiệm loạt sản phẩm thuần chay chất lượng của thương hiệu thông qua một số phương thức dưới đây:

Địa chỉ: Số 116 Thảo Nguyên, Khu đô thị Ecopark, Huyện Văn Giang, Tỉnh Hưng Yên.

Hotline:

034 803 1188.

022 1 626 1188.

Website: www.naturalpharm.com.vn

Fanpage: http://www.facebook.com/naturalpharm.officialstore.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/giai-phap-phong-ngua-thieu-hut-canxi-cho-co-the-an-toan-hieu-qua-177887.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY