Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Giải pháp tăng cường miễn dịch cho trẻ cha mẹ nào cũng nên biết

Nuôi con không bao giờ là dễ dàng với những người làm cha mẹ. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu con khỏe mạnh, phát triển đều đều. Nhưng sự thật lại rất “phũ phàng”, con cứ ốm vặt liên miên, dăm bữa nửa tháng lại ho, lại sốt. Ấy là do “khoảng trống miễn dịch” khiến sức đề kháng của bé còn non nớt, dễ bị tấn công bởi những tác nhân từ bên ngoài, đặc biệt trong tình dịch bệnh vẫn đang phức tạp như hiện nay. Vậy phải làm sao để giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, mẹ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

“Khoảng trống miễn dịch” là gì?

Hệ miễn dịch được coi là “hàng rào” bảo vệ cơ thể chống lại những tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài. ở trẻ nhỏ, hệ miễn dịch còn non nớt nên rất dễ bị vi khuẩn, virus tấn công, khiến trẻ hay ốm vặt. đặc biệt trong giai đoạn từ 6 tháng tuổi bắt đầu ăn dặm và giai đoạn đi lớp, bé thường xuyên bệnh khiến ba mẹ hết sức lo lắng. đây cũng chính là thời điểm trẻ phải đối mặt với “khoảng trống miễn dịch”.

Vì sao lại như vậy? khi một bé sơ sinh chào đời, hệ miễn dịch bẩm sinh của con còn rất non nớt, chưa hoàn thiện. tất cả những gì bảo vệ bé lúc này khỏi vi khuẩn, virus là kháng thể thụ động nhận được từ mẹ trong ba tháng cuối thai kỳ và nguồn sữa non. tuy nhiên, kháng thể thụ động sẽ mất dần trong 6 tháng tiếp theo, do vậy không tạo được cho trẻ sức đề kháng lâu dài.

Phải đến 3-4 tuổi hệ thống miễn dịch mới bắt đầu “trưởng thành”. Do vậy, giai đoạn trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi được coi là “khoảng trống miễn dịch”, là thời điểm nhạy cảm, chuyển giao từ miễn dịch thụ động sang chủ động. Chính vì thế giai đoạn từ 6 tháng – 3 tuổi là giai đoạn trẻ rất dễ bị bệnh.

Giải pháp tăng cường miễn dịch cho trẻ cha mẹ nào cũng nên biết - Ảnh 1.

“Khoảng trống miễn dịch” là gì?

Điều gì khiến trẻ hay ốm vặt?

Bên cạnh “khoảng trống miễn dịch” do đặc điểm phát triển theo độ tuổi thì còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến sức đề kháng của bé bị ảnh hưởng như:

Lạm dụng kháng sinh

Khi bé bị ốm, thường xuyên được kê và sử dụng kháng sinh. Tuy nhiên, kháng sinh chính là “con dao hai lưỡi”, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh nhưng lại “trót” giết luôn cả vi khuẩn có lợi. Điều này dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, khiến trẻ rối loạn tiêu hóa, ăn uống kém, đề kháng kém. Đặc biệt dùng lâu dài dễ gây kháng kháng sinh

Ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài

Tưởng chừng rất vô lý nhưng đây lại là nguyên nhân khiến trẻ giảm sức đề kháng. nhiều mẹ có thói quen giữ con ở nhà, ra ngoài sợ nắng gió, hoặc dịch bệnh bé chỉ ở nhà quanh quẩn bên ti vi, điện thoại. điều này dẫn tới thiếu ánh sáng tự nhiên tổng hợp vitamin d – cần thiết cho hệ miễn dịch cho bé. ngoài ra, việc ra ngoài trời thường xuyên sẽ giúp bé tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn để bé phát triển dần hệ miễn dịch thu được.

Thiếu vi chất dinh dưỡng

Tình trạng thiếu vi chất ở trẻ nhỏ xảy ra rất phổ biến nhưng nhiều cha mẹ không biết rằng vi chất dinh dưỡng chính là nguyên liệu của các phản ứng miễn dịch điển hình như vitamin A, vitamin D, vitamin E hay khoáng chất như Sắt, Kẽm, Cu…Chính vì vậy tình trạng thiếu các vi chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân trẻ hay bị ốm vặt ở độ tuổi này.

Giải pháp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ cha mẹ nào cũng nên biết - Ảnh 2.

Điều gì khiến trẻ hay ốm vặt?

Làm sao để tăng miễn dịch cho bé?

Cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng vô cùng quý giá mà còn chứa nhiều kháng thể, bảo vệ bé khỏi những tác nhân có hại từ bên ngoài. Do vậy, cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của con.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Do đó, cha mẹ cần chuẩn bị cho con chế độ ăn cân đối, khoa học, chứa đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Nghiên cứu đã chỉ ra, thực đơn nhiều trái cây và rau xanh có tác dụng đáng kể trong việc tăng miễn dịch ở trẻ, đặc biệt là những trái cây có nhiều vitamin C như dâu tây, cam, quýt, nho,…

Giải pháp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ cha mẹ nào cũng nên biết - Ảnh 3.

Đừng quên các mũi tiêm phòng

Tiêm phòng cho trẻ là cách an toàn và hiệu quả nhất để bảo vệ bé khỏi những bệnh lý nguy hiểm. Trong thai kỳ, mẹ cần tiêm phòng đầy đủ để thai nhi khỏe mạnh. Sau khi con ra đời, mẹ cần cho trẻ tiêm đủ và đúng lịch các mũi vacxin phòng một số bệnh như sởi, thủy đậu, viêm gan B, viêm não Nhật Bản, ho gà, cúm,…

Bổ sung vi chất dinh dưỡng

Vi chất dinh dưỡng chỉ chiếm lượng nhỏ trong cơ thể nhưng đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch của trẻ. mẹ cần bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng cho bé, nên bổ sung vitamin d3 định kỳ đến khi bé được phơi nắng đầy đủ ít nhất 30 phút mỗi ngày và diện tích da hở là 40-50%, bổ sung sắt, kẽm có nhiều trong đạm thực vật,... với trẻ lười ăn, suy dinh dưỡng, sinh non, nguy cơ thiếu vi chất cao nên được bổ sung đầy đủ vi chất để hệ miễn dịch được khỏe mạnh.

Tăng cường đề kháng với Fitobimbi Immuno

Bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tăng đề kháng cho con hiện cũng được nhiều cha mẹ quan tâm. Các chuyên gia cũng cho rằng đây là phương pháp bổ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tích cực.

Giải pháp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ cha mẹ nào cũng nên biết - Ảnh 4.

Rất nhiều mẹ đã tìm tới những sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho con. Nhưng việc lựa chọn các dòng phù hợp, chất lượng giữa một "ma trận" quá lớn trên thị trường luôn khiến cha mẹ đau đầu. Tuy nhiên có sản phẩm uy tín và được nhiều chuyên gia khuyên dùng đó chính là Fitobimbi Immuno.

Lý do vì sao Fitobimbi Immuno lại được nhiều chuyên gia nhắc tới?

Về cơ bản, với các tiêu chí hàng đầu là nguồn gốc xuất xứ minh bạch, vị thơm ngon dễ uống, an toàn, hiệu quả với sức khỏe nên sản phẩm này đã ghi điểm trong mắt chuyên gia và với chính người tiêu dùng.

Giải pháp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ cha mẹ nào cũng nên biết - Ảnh 5.

Một lý do nữa được chuyên gia cũng nhấn mạnh tất cả các nguyên liệu sử dụng để bào chế TPBVSK Fitobimbi Immuno đều được kiểm định chặt chẽ theo tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu. Bởi vậy, TPBVSK Fitobimbi Immuno luôn đảm bảo tính an toàn tuyệt đối khi sử dụng cho trẻ nhỏ.

Nhờ sự kết hợp các thành phần thảo dược Italy: dịch chiết quả tầm xuân, Hoàng Kỳ, Sâm Siberia và các vi chất dinh dưỡng tốt cho hệ miễn dịch: Kẽm, đồng, vitamin B6, Vitamin E... tạo ra sản phẩm này hỗ trợ tăng cường sức đề kháng an toàn dùng được cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, phù hợp với trẻ có sức đề kháng kém, thường xuyên ốm vặt, dễ mắc các bệnh đường hô hấp.

Trong hơn 20 năm có mặt trên thị trường, Fitobimbi Immuno đã phân phối trên 59 quốc gia trên toàn thế giới, được các chuyên gia đánh giá cao về cả chất lượng và độ an toàn, được hàng triệu mẹ tin dùng cho con. Tại Việt Nam, Fitobimbi Immuno nhận được phản hồi tốt từ hàng triệu bà mẹ và được coi là người vệ sĩ trung thành tăng sức đề kháng cho trẻ.

Như vậy, ngoài những việc chú trọng về dinh dưỡng, vận động thể lực... thì việc bổ sung Fitobimbi Immuno cho trẻ như chuyên gia gợi ý là 1 cách đơn giản dễ thực hiện, mà không tốn kém so với giá trị nó mang lại. Hãy để Fitobimbi Immuno đồng hành cùng bé yêu trên chặng đường lớn khôn của con.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fitobimbi Immuno - Đề kháng khỏe - Trẻ lớn khôn:

Sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Italia, được sản xuất tại Công ty Pharmalife Research – công ty dược phẩm hàng đầu tại Italy trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thực phẩm sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên.

Thông tin sản phẩm: https://www.fitobimbi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/fitobimbi.vn

Hotline/Tổng đài CSKH: 1800.8070 (miễn cước)

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty cổ phần Dược phẩm DELAP

Địa chỉ: Biệt thự L09, lô đất L11, khu đô thị mới Dương Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giai-phap-tang-cuong-mien-dich-cho-tre-cha-me-nao-cung-nen-biet-20210222085215754.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Rất quan trọng để kết hợp ít nhất một quả táo vào thực đơn của con em mình mỗi ngày vì các lý do sau, mời các bạn cùng tham khảo nhé.
  • Nhiều người rất yêu thích món mít chín nhưng lại ra sức né tránh bởi sợ ăn vào sẽ… nóng. Đây là một sai lầm đáng tiếc.
  • Củ đậu là nguyên liệu chế biến những món ăn vừa mát, vừa ngon. Bên cạnh đó bạn sẽ bất ngờ khi biết củ đậu cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
  • Măng tây thường được sử dụng như một món ăn đơn thuần nhưng có hàm lưỡng dinh dưỡng cao và và có nhiều dược tính. Vậy măng tây có lợi như thế nào đối với sức khỏe của con người.
  • Trẻ không thích ăn rau là nỗi băn khoăn của rất nhiều ông bố bà mẹ, trong khi đây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin… rất tốt cho cơ thể.
  • Các nhà khoa học ĐH Florida (Mỹ) vừa cho biết khả năng hoạt động của hệ miễn dịch được tăng cường ở những người thường xuyên dùng nấm hương.
  • (Mangyte) - Hệ thống miễn dịch bao gồm các cơ quan nội tạng, protein, mô và các tế bào cùng hoạt động để loại bỏ vi khuẩn có hại cho cơ thể.
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY