Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giải quyết căn cơ những vấn đề tồn tại, hạn chế của ngành Y tế

Chiều 30-1, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác đã thăm, làm việc với Bộ Y tế. Cùng tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.

Chiều 30-1, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác đã thăm, làm việc với Bộ Y tế. Cùng tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.

Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Báo cáo với phó chủ tịch thường trực quốc hội và đoàn công tác về công tác y tế năm 2022, bộ trưởng bộ y tế đào hồng lan cho biết, thời gian qua, toàn ngành y tế đã nỗ lực triển khai công tác y tế và các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. trong số 14/15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, bộ y tế đã thực hiện vượt và đạt 3 chỉ tiêu chủ yếu là số bác sĩ/10.000 dân; số giường bệnh/10.000 dân và tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế...

Tại cuộc làm việc, phó thủ tướng chính phủ trần hồng hà cho rằng, thời gian tới, ngành y tế cần tập trung rà soát, đánh giá lại các cơ chế, chính sách của ngành, đặc biệt là cơ chế, chính sách về đấu thầu, đấu giá thuốc, vật tư y tế, nhằm hoàn thiện thể chế.

Phát biểu tại cuộc làm việc, phó chủ tịch thường trực quốc hội trần thanh mẫn gửi lời thăm hỏi thân tình, trân trọng ghi nhận, đánh giá cao, chia sẻ với những khó khăn và chân thành cảm ơn về những cống hiến, vất vả, hy sinh thầm lặng, cao cả của đội ngũ cán bộ, nhân viên của ngành y tế cả nước.

Thay mặt ủy ban thường vụ quốc hội, phó chủ tịch thường trực quốc hội trần thanh mẫn đánh giá cao công tác y tế dịp tết nguyên đán vừa qua và cho rằng, ngành y tế đã thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, góp phần tích cực để nhân dân đón tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi và an toàn. phó chủ tịch thường trực quốc hội cũng biểu dương những kết quả tích cực toàn ngành y tế đạt được trong thời gian qua.

Phó chủ tịch thường trực quốc hội đề nghị, ngành y tế tiếp tục tích cực, chủ động phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan có liên quan để xây dựng các giải pháp trước mắt và lâu dài, giải quyết căn cơ những vấn đề tồn tại, hạn chế.

Phó chủ tịch thường trực quốc hội nhấn mạnh, bộ y tế tiếp tục tập trung công tác xây dựng, hoàn thiện hành lang pháp lý, thể chế kịp thời, đầy đủ các quan điểm, chủ trương của đảng về công tác y tế. có giải pháp hiệu quả để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thể chế trong mua sắm, đấu thầu, xã hội hóa, cơ chế tự chủ, quản trị đơn vị sự nghiệp công trong lĩnh vực y tế... 

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1054254/giai-quyet-can-co-nhung-van-de-ton-tai-han-che-cua-nganh-y-te)

Chủ đề liên quan:

lĩnh vực y tế ngành y tế y tế

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY