Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Giảm cân tại nhà: 5 điều nên làm trước và sau bữa ăn để ngăn béo bụng, giúp dáng mau thon gọn

Khi giảm cân tại nhà, bạn cứ thực hiện 5 thói quen sau thì sẽ thấy việc thu gọn vóc dáng chưa bao giờ đơn giản đến thế!

Ngoài tập thể dục, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể tận dụng cả những khoảng thời gian trước và sau bữa ăn để giảm cân, giữ dáng. Lý do là bởi, có một vài hành động nhỏ nhưng lại giúp ích được rất nhiều trong khoản ngăn tích lũy mỡ thừa. Và ghim 5 gạch đầu dòng sau đây, bạn sẽ thấy việc giảm cân chưa bao giờ nhàn đến thế.

Trước bữa ăn

Uống một cốc nước đầy

Theo chuyên gia dinh dưỡng Ilana Muhlstein của hãng thực phẩm Explore Cuisine: "Bụng của chúng ta có thể chứa được khoảng 1 lít chất lỏng và thức ăn". Bằng việc uống 1 hoặc 2 cốc nước trước bữa ăn, chúng ta sẽ khỏa lấp được phần nào "chiếc" bụng rộng, từ đó bạn sẽ kiểm soát tốt hơn lượng thực phẩm dung nạp.

Ăn một quả táo

"Ăn một quả táo cỡ vừa, khoảng 15 phút trước bữa ăn có thể giúp giảm khoảng 15% lượng calories nạp vào cơ thể, nhờ lượng chất xơ dồi dào có trong loại quả này", theo chuyên gia dinh dưỡng Libby Mills tại Pennsylvania. Ăn táo trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác lưng lửng bụng, và bạn sẽ tránh được tình trạng tiêu thụ thực phẩm quá đà.

Sau bữa ăn

Đi bộ một chút

Sau khi ăn xong, hãy đi dạo và vận động quanh nhà một chút: "Không nên hy vọng rằng bạn có thể đốt được hết calories từ bữa cơm vừa ăn, nhưng các hoạt động thể chất có thể giúp ích cho việc tiêu hóa", theo chuyên gia Kristen Smith – đại diện phát ngôn cho Viện Hàn lâm Dinh dưỡng Hoa Kỳ. Chuyên gia khuyến khích bạn hãy đi bộ khoảng 5 – 10 phút để cân bằng lượng đường trong máu – thứ có thể tăng sau một bữa ăn lớn.

Khi đường trong máu tăng vọt, một loại hormone tên insulin sẽ được tiết ra và loại bỏ lượng đường dư thừa, cho phép chúng dự trữ trong cơ bắp hoặc gan. Việc đi bộ sau bữa ăn sẽ giúp chuyển hóa đường thành năng lượng để đốt cháy, thay vì dự trữ thành mỡ thừa.

Lên kế hoạch cho bữa ăn tiếp theo

Nếu lỡ ăn quá nhiều một vài bữa, bạn dễ cảm thấy "tội lỗi" và thậm chí còn có thể đối mặt với nguy cơ vỡ kế hoạch ăn kiêng. Lúc này, chuyên gia khuyên bạn đừng vội nản lòng, việc lên kế hoạch cho ngay bữa ăn tiếp theo sẽ giúp hành trình giảm cân, giữ dáng của bạn trở lại quỹ đạo.

Với bữa ăn kế tiếp, chuyên gia Smith khuyên bạn hãy chọn những loại thực phẩm lành mạnh, thân thiện với vóc dáng hơn như là: protein nạc, hoa quả và rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt. Những lựa chọn này không chỉ tốt cho việc giảm cân, giữ dáng mà còn ngăn không cho bạn bị cám dỗ bởi các món ăn thiếu lành mạnh, giúp bạn kiểm soát tốt hơn lượng thực phẩm dung nạp hàng ngày.

Uống một lượng nước vừa đủ sau bữa ăn

Sau khi ăn một bữa no, bạn dễ nạp một lượng nhiều muối vào cơ thể và điều này sẽ dẫn đến tình trạng tích nước, chướng bụng, khiến vóc dáng trông nặng nề hơn. Việc uống nước sau bữa ăn có thể giúp trung hòa muối từ những món bạn vừa ăn, giúp bụng nhẹ nhõm hơn.

Nhưng lưu ý rằng bạn không nên uống quá nhiều nước bởi có thể gây ra tác dụng ngược, khiến vòng 2 trông lớn hơn và có thể gây đau bụng.

Nguồn: Prevention, Insider

Ảnh: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giam-can-tai-nha-5-dieu-nen-lam-truoc-va-sau-bua-an-de-ngan-beo-bung-giup-dang-mau-thon-gon-20210802183513861.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY