Giảm cân hôm nay

Giảm cân thành công nhờ nhĩ châm, cấy chỉ huyệt đạo

TP HCM-Sau gần một tháng với 20 lần được bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền TP HCM châm cứu vào các huyệt ở tai (nhĩ châm), chị Thanh 39 tuổi giảm hơn 3 kg, vòng eo từ 86 cm còn 78 cm.

Sau hai lần sinh con, chị thanh tăng cân lên 63 kg, vòng eo 86 cm trong khi cao 1,53 cm. chị cắt giảm tinh bột, hạn chế ăn tối, leo cầu thang..., cân nặng lẫn vòng eo vẫn không giảm, thỉnh thoảng xuống vài kg rồi tăng lại. một lần đưa mẹ đến bệnh viện y học cổ truyền tp hcm khám, chị thanh thấy nhiều người điều trị giảm béo thành công. chị được bác sĩ tư vấn giảm cân, hướng dẫn cách ăn uống, tập luyện và chọn phương pháp nhĩ châm (châm cứu vào tai).

Kết quả, sau một tháng, không những chị giảm cân thành công mà còn thay đổi thói quen ăn uống, không còn thích ăn thực phẩm béo, ngọt như trước và ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Không có thời gian đến bệnh viện châm cứu hàng ngày, chị Hà Uyên, quận 12, TP HCM, 46 tuổi, chọn phương pháp cấy chỉ. Sau 4 tuần điều trị với 3 lần cấy chỉ, chị giảm 4 cm vòng bụng và 5 kg cân nặng.

"Tôi không còn cảm giác hay thèm ăn, nhanh đói như khi chưa điều trị", chị Uyên nói. Chị tiếp tục áp dụng chế độ dinh dưỡng, vận động theo lời bác sĩ để duy trì giảm cân. Bác sĩ còn kết hợp chườm dược liệu, xoa bóp ấn huyệt để đẩy nhanh quá trình giảm béo.

Cấy chỉ giúp giảm cân nhanh, tiết kiệm thời gian, trung bình hai tuần mới cấy một lần. Ảnh: Lê Phương.

Bác sĩ đỗ tân khoa, giám đốc bệnh viện y học cổ truyền tp hcm, cho biết nếu người bệnh đủ quyết tâm, việc điều trị giảm cân, giảm béo bụng theo y học cổ truyền sẽ hiệu quả. sau khi khám, xác định vấn đề của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tư vấn điều chỉnh quyết tâm giảm cân, chế độ ăn uống, sinh hoạt, chú trọng vấn đề tập luyện, vận động phù hợp. "bệnh nhân áp dụng tốt, triệt để những điều này có thể đạt hiệu quả 60-80%", bác sĩ khoa nói.

Những trường hợp áp dụng không thành công và một số bệnh nhân đặc biệt khác, bác sĩ sẽ cho dùng các bài Thu*c hỗ trợ, Thu*c giảm cân điều chế từ thảo dược, châm cứu... hai trường phái châm cứu điều trị nhiều hiện nay là nhĩ châm và cấy chỉ.

Nhĩ châm tác động lên các trung tâm điều hòa ăn uống ở não, giúp điều chỉnh hành vi, giảm cảm giác thèm ăn, giải quyết các rối loạn khác như mất ngủ, rối loạn tâm S*nh l*... Một số nghiên cứu của Bệnh viện Y học cổ truyền TP HCM đánh giá phương pháp này có hiệu quả gần như cao nhất.

Một liệu trình nhĩ châm trung bình 20 lần châm trong 4 tuần, thời gian châm 20 phút mỗi lần. tùy mức độ thừa cân, béo phì và đáp ứng với điều trị, có thể áp dụng 1-3 liệu trình. ghi nhận tại bệnh viện, thường sau một liệu trình, bệnh nhân có thể giảm 2-3 kg, vòng bụng giảm 3-7 cm.

Phương pháp cấy chỉ là đưa một đoạn chỉ tự tiêu vào các huyệt trên người. ngoài tác dụng tại chỗ, giảm béo bụng, còn châm vào những huyệt liên quan giúp điều chỉnh rối loạn chuyển hoá, giảm tái phát. hiệu quả giảm cân thường duy trì từ 4 đến 6 tháng sau một đợt điều trị, có thể đến 8-12 tháng với chỉ nâng.

Bác sĩ hồ ngọc liểng, trưởng phòng công tác xã hội, bệnh viện y học cổ truyền tp hcm, cho biết cấy chỉ giúp giảm cân nhanh, tiết kiệm thời gian, trung bình hai tuần mới cấy một lần (có thể từ một tuần đến bốn tuần cấy một lần), thời gian thực hiện nhanh, trung bình ba phút mỗi lần cấy. đây là phương pháp chữa bệnh đặc biệt của việt nam và thế giới.

Theo bác sĩ liểng, kết quả điều trị tại bệnh viện cho thấy cấy chỉ kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý sẽ có có hiệu quả sau 2-4 tuần (với 2-3 lần cấy chỉ), giúp giảm 3-6 cm vòng bụng và 2-5 kg cân nặng một tháng. tùy mức độ thừa cân béo phì mà số lần cấy khác nhau, trung bình ba lần, có thể đến 6 lần cấy.

Một phương pháp khác hay được bệnh nhân lựa chọn là kết hợp chườm túi thảo dược sau khi cấy, xoa bóp bấm huyệt đẩy mạnh kết quả của việc tiêu hao năng lượng cơ thể, giúp mỡ thừa tại bụng nhanh được tiêu hủy. Những trường hợp đăc biệt, bác sĩ kết hợp cả hai, ba phương pháp để rút ngắn thời gian điều trị.

Túi chườm thảo dược được làm nóng trước khi chườm cho bệnh nhân. Ảnh: Lê Phương.

Theo bác sĩ Khoa, trung bình mỗi ngày có hàng chục người đến bệnh viện điều trị thừa cân, béo phì bằng phương pháp y học cổ truyền. Ngoài đáp ứng yếu tố thẩm mỹ, các phương pháp này còn phục vụ trong điều trị các bệnh lý khác, cần giảm cân như bệnh nhân thoái hoá khớp gối, rối loạn chuyển hoá mỡ, tim mạch... Chi phí điều trị mỗi trường hợp thường khoảng một vài triệu đồng, phù hợp thu nhập của đa số bệnh nhân.

Theo bác sĩ Khoa, điều cơ bản nhất trong giảm cân vẫn là quyết tâm của người bệnh. Cần xây dựng chế độ dinh dưỡng theo hướng dẫn của bác sĩ như giảm mỡ béo, giảm bột đường, tập thể dục trung bình 30 phút mỗi ngày.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/giam-can-thanh-cong-nho-nhi-cham-cay-chi-huyet-dao-4271444.html)

Tin cùng nội dung

  • Khánh Vân sửng sốt đọc thông tin từ website giảm béo: để giảm 8kg trong 3 tháng, phải giảm khẩu phần ăn và leo cầu thang 1 - 2 tiếng/ngày.
  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Bé nhà em 4 tuổi, vừa qua bé nhìn thấy bếp ga chiên cá cháy bóc khói khắp nhà, bé sợ hãi nên giờ không cho nấu ăn, luôn miệng nhắc không được nấu ăn...
  • Tôi đi khám phát hiện có 1 viên sỏi 4mm ở thận phải. Xét nghiệm nước tiểu thì kết quả ghi “cặn dicanxiphotphat”...
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY