Dinh dưỡng hôm nay

Giảm đau bằng rau quả tự nhiên

Mangyte-Nếu bạn đang tìm kiếm những cách tự nhiên để giảm đau, dưới đây là một số loại thực phẩm có tác dụng như các loại Thu*c giảm đau tự nhiên.
Có một số loại thực phẩm từ thiên nhiên có thể giúp hỗ trợ giảm đau ở một số bệnh. Nếu bạn đang gặp phải một vấn đề sức khỏe nào đó gây đau hãy lựa chọn cho mình những thực phẩm phù hợp để giảm đau hiệu quả.

Nhiều người thường sử dụng Thu*c giảm đau khi bị đau nhưng lạm dụng Thu*c giảm đau có thể tổn hại đến một số bộ phận trong cơ thể như gan, thận. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách tự nhiên để giảm đau, dưới đây là một số loại thực phẩm có tác dụng như các loại Thu*c giảm đau tự nhiên.

giảm đau lưng

Ăn một chén nho mỗi ngày có thể giúp giảm đau lưng bởi nho chứa các thuộc tính làm tăng lưu thông máu ở phía dưới, do đó làm giảm đau lưng.

Dứa có chứa bromelain, một hợp chất có thể cải thiện tuần hoàn máu, ngăn chặn chuột rút và kháng viêm. Ngoài ra nho còn giúp loại bỏ các hợp chất gây viêm khớp và có thể chữa bệnh về tiêu hóa như chứng đầy bụng, khó tiêu.

Từ xa xưa, tỏi đã được sử dụng như một Thu*c giảm đau để điều trị nhiều loại bệnh. Nó đặc biệt hữu ích trong điều trị đau khớp, như có thể cắt một nhánh tỏi và đun nóng nó trong một ít dầu và xoa dầu đó lên khớp xương của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tỏi để điều trị đau răng bằng cách nghiền một vài vỏ tỏi, thêm một chút muối và áp nó vào răng của bạn.

Đinh hương cũng có hiệu quả trong điều trị đau răng. Bạn có thể giữ một ít lá đinh hương trong miệng của bạn nơi răng đau hoặc thấm một chút dầu đinh hương vào một miếng bông và áp nó vào răng.

giảm đau

Từ hàng trăm năm trước, gừng đã được sử dụng như một gia vị để giảm đau đặc biệt là các bệnh viêm khớp, đau xương. Ngày nay các nghiên cứu đã chứng minh được gừng là một trong những siêu thực phẩm có tác dụng giảm đau, chống đầy bụng hoặc đau bụng.

Củ nghệ có chứa chất curcumin, một chất hóa học có đặc tính chống viêm và giảm đau cực kỳ hiệu quả. Củ nghệ có tác dụng chống viêm khớp và cả chứng ợ nóng.

Quả anh đào có chứa anthocyanins, đây là hợp chất tạo nên màu đỏ của quả. Các hợp chất này chính là Thu*c giảm đau tự nhiên và đặc biệt hiệu quả chống lại cơn đau khớp.

Ợ nóng thường do các thành phần dịch trong dạ dày tràn lên thực quản, làm giảm nồng độ axit trong dạ dày. Giấm táo có tác dụng làm tăng lượng axit này lên, vì vậy nó có thể được sử dụng để chống ợ nóng. Trộn một thìa giấm táo vào một cốc nước và uống từ từ sẽ giúp cân bằng hệ axit trong dạ dày. Tuy nhiên không nên dùng giấm táo nếu bị viêm loét dạ dày.

giảm đau bụng kinh

Yến mạch rất giàu magiê, một khoáng chất giúp ngăn ngừa chuột rút. Ngoài ra ăn yến mạch có thể giúp giảm đau bụng kinh và giảm đau màng trong dạ con.

dạ dày

Ăn quả việt quất có thể giúp tránh nhiễm trùng đường tiết niệu, chữa trị viêm loét dạ dày tá tràng, các vấn đề tiêu hóa và nhiễm trùng bàng quang. Điều này là do quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng diệt các gốc tự do gây tổn hại niêm mạc tiêu hóa của bạn.

Giống như quả việt quất, quả nam việt quất cũng chữa loét và ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu. Thậm chí người bị đau dạ dày được khuyến khích uống nước ép nam việt quất thay vì dùng Thu*c giảm đau.

Bạc hà là một phương Thu*c tự nhiên có thể được sử dụng để điều trị nhiều bệnh như đau răng, đau đầu, đau khớp và đau cơ. Bạc hà cũng có hiệu quả trong điều trị vấn đề về da, và các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi.

Dầu cá có chứa các axit béo omega-3 có thể giảm đau gây ra bởi nhiều bệnh mạn tính, bao gồm đau đầu, đau lưng, đau dây thần kinh, và viêm khớp dạng thấp.

Ánh sáng mặt trời có chứa vitamin D, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị đau mãn tính thường có hàm lượng vitamin D thấp hơn so với nhóm không đau. Vitamin D giúp cải thiện hệ xương khớp và có thể làm giảm các triệu chứng đau của bạn.

(Theo Health me up ngày 23/10/2014)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-giam-dau-bang-rau-qua-tu-nhien-11662.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.