12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giám đốc CDC Hoa Kỳ: Những người mới nhiễm COVID không cần tiêm ngay liều vaccine thứ 4

Người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã thừa nhận giá trị của khả năng miễn dịch COVID tự nhiên khỏi nhiễm trùng vào ngày 5 tháng 4, và thậm chí cho biết nó có thể tạm thời thay thế liều thứ tư của vaccine, một sự thay đổi rõ rệt so với hướng dẫn trước đó của cơ quan này.

Tiến sĩ Rochelle Walensky, giám đốc CDC, cho biết trong cuộc họp giao ban COVID-19 của Nhà Trắng hôm 5 tháng 4 rằng những người đã được tiêm chủng đầy đủ và tăng cường, và gần đây đã bị nhiễm virus, có thể an toàn để ngừng tiếp nhận liều tăng cường thứ hai (lều thứ 4), trong hai đến bốn tháng.

Giám đốc CDC Hoa Kỳ khuyên những người mới nhiễm COVID không cần tiêm ngay liều vaccine thứ 4.

Mặc dù CDC Hoa Kỳ trước đây đã thừa nhận rằng có một số khả năng miễn dịch được cung cấp từ sự lây nhiễm trước đó. Đây là lần đầu tiên cơ quan này nói rằng miễn dịch tự nhiên có thể thay thế miễn dịch do vaccine gây ra - ngay cả khi chỉ là tạm thời.

Tiến sĩ Walensky nói: “Nếu bạn mắc Omicron trong hai hoặc ba tháng qua, điều đó thực sự đã tăng cường hệ thống miễn dịch khá tốt”.

Các bình luận từ tiến sĩ Walensky được đưa ra khi CDC và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phải đối mặt với những lời chỉ trích vì cách xử lý của họ đối với việc tung ra liều thứ tư của vaccine.

FDA đã bật đèn xanh cho các mũi tiêm nhắc lại thứ hai của vaccine Pfizer-BioNTech và Moderna ngừa COVID-19 - và là liều thứ tư nói chung - cho người Mỹ từ 50 tuổi trở lên vào cuối tháng Ba.

Không giống như các cảnh báo trước, FDA đã chọn không tổ chức và họp ban cố vấn để lấy ý kiến ​​từ các chuyên gia bên ngoài trước khi phê duyệt.

Nhiều chuyên gia đáng lẽ có mặt trong hội đồng đó hiện đang nói lên ý kiến ​​của họ, với một số người nói rằng họ sẽ không chấp thuận đề xuất này nếu họ được yêu cầu.

Tiến sĩ Eric Rubin, tổng biên tập của Tạp chí Y học New England, đồng thời là thành viên của Ủy ban tư vấn về vaccine và các sản phẩm sinh học liên quan của FDA (VRBPAC) - cơ quan thường tư vấn về các quyết định này, cho biết vào tháng trước, ông không thấy đủ dữ liệu để hỗ trợ sự cần thiết của liều vaccine thứ 4.

Tiến sĩ Rubin nói: “Dữ liệu duy nhất mà tôi thấy là của những người tham gia được theo dõi trong vài tuần. Thông tin quan trọng nhất sẽ là liều thứ tư bảo vệ những người dễ bị tổn thương cao như thế nào chống lại bệnh hiểm nghèo và tử vong, và tôi không biết khi nào mới có”.

Tiến sĩ Peter Marks, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu và Đánh giá Sinh học của FDA, giúp ông trở thành nhà quản lý vaccine hàng đầu trong cơ quan, đã trả lời bằng cách nói rằng việc cung cấp liều thứ tư đã mở ra cơ hội cho các nhóm dễ bị tổn thương được tiêm bổ sung, nhưng mọi người có thể chọn cho mình khi họ cảm thấy bắn là cần thiết.

Điều này xảy ra khi COVID-19 tiếp tục rút lui trên khắp nước Mỹ. Các ca hàng ngày giảm 15% trong tuần qua, xuống còn 29.521 ca lây nhiễm hàng ngày. Số người chết cũng đang tiếp tục giảm nhanh chóng, giảm 34% xuống 538 người mỗi ngày trong 7 ngày qua.

Tuy nhiên, các trường hợp bắt đầu tăng một lần nữa ở 21 tiểu bang, có khả năng là một dấu hiệu cho thấy biến thể 'tàng hình' BA.2 đang lan rộng trên toàn quốc. Nhưng CDC đã tiết lộ rằng chủng BA.2 - có khả năng lây nhiễm cao hơn 30% so với BA.1 nhưng chỉ ở mức độ nhẹ - hiện chiếm 72% các trường hợp nhiễm Omicron ở Hoa Kỳ.

Xem thêm:

Mách bạn cách nhận biết những thực phẩm thường bị làm giả

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giam-doc-cdc-hoa-ky-nhung-nguoi-moi-nhiem-covid-khong-can-tiem-ngay-lieu-vaccine-thu-4-34164/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY