Khoa học hôm nay

Giảng viên thỉnh giảng gợi ý mỗi sinh viên đóng 500.000 đồng để nâng điểm thi học kỳ

MangYTe - Hiệu trưởng Trường đại học Hoa Sen xin lỗi sinh viên và gia đình vì một giảng viên thỉnh giảng của trường có hành vi nhũng nhiễu, vòi tiền để nâng điểm học tập của sinh viên.

Giảng viên thỉnh giảng gợi ý mỗi sinh viên đóng 500.000 đồng để nâng điểm thi học kỳ - Ảnh 1.

Hiệu trưởng trường đại học hoa sen phải xin lỗi sinh viên vì giảng viên của trường vòi tiền nâng điểm - ảnh: m.g.

Theo phản ánh của sinh viên, giảng viên thỉnh gỉang tiếng anh t.u.n. đã chủ động gợi ý sinh viên đóng mỗi người 500.000 đồng để được nâng điểm thi học kỳ môn này. hàng chục sinh viên đã đóng tiền trong khi đó nhiều sinh viên không đồng ý.

Pgs.ts nguyễn ngọc điện - hiệu trưởng trường đại học hoa sen - cho biết khi nhận được thông tin đã chỉ đạo khoa ngoại ngữ, phòng công tác sinh viên và quan hệ doanh nghiệp vào cuộc làm rõ sự việc.

Theo ông điện, kết quả xác minh cho thấy những đơn thư tố cáo của sinh viên là có cơ sở. trước những minh chứng cụ thể và xác đáng, giảng viên có hành vi tiêu cực đã thừa nhận vi phạm của mình.

Trường đã yêu cầu giảng viên hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận của sinh viên và công khai xin lỗi nhà trường, phụ huynh và các sinh viên về những việc làm mà mình đã gây ra, hoặc phải đối mặt với cơ quan pháp luật và chịu xử lý theo quy định chung.

"Với vai trò hiệu trưởng và trên hết là cương vị người thầy, tôi lấy làm tiếc về vụ việc này. Thay mặt cho tập thể sư phạm nhà trường, tôi nhận về mình trách nhiệm lớn nhất vì đã để cho sự việc diễn ra và chính thức gửi lời xin lỗi đến sinh viên, nạn nhân của vụ sai phạm cũng như gia đình sinh viên" - ông Điện nói.

Cũng theo ông điện, hiện toàn bộ chứng cứ vòi tiền sinh viên của giảng viên này đã được trường chuyển cho cơ quan cảnh sát điều tra. giảng viên đã bị đình chỉ giảng dạy.

Ông t.u.n. là giảng viên thỉnh giảng của trường từ tháng 10-2020. khi nhận được phản ánh của sinh viên, trường đã mời giảng viên này làm việc nhưng ông chối bỏ tất cả nội dung phản ánh. trường đã động viên sinh viên cung cấp chứng cứ.

Theo ông điện, có hơn 20 sinh viên của 3 lớp tiếng anh tăng cường (những sinh viên chưa đạt chuẩn) đã cung cấp chứng cứ vòi tiền của giảng viên này. trên cơ sở đó, trường đã đình chỉ giảng dạy và chuyển hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra.

"Việc này xảy ra trước khi thi nên chưa gây hậu quả về điểm số. Tuy nhiên đây là một sự việc đáng tiếc, chưa từng xảy ra tại Đại học Hoa Sen" - ông Điện nói thêm.

Đại học Hoa Sen dự kiến tuyển sinh ngành dược, răng hàm mặt

TTO - Trường ĐH Hoa Sen dự kiến mở 4 ngành khối sức khỏe trong năm 2021 gồm răng hàm mặt, dược, kỹ thuật y sinh và quản lý bệnh viện.

MINH GIẢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/giang-vien-thinh-giang-goi-y-moi-sinh-vien-dong-500-000-dong-de-nang-diem-thi-hoc-ky-20210206082930188.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY