Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giấy vệ sinh mối nguy cơ tiềm ẩn cho V*ng k*n của chị em

Dù có dùng giấy vệ sinh xịn đi chăng nữa mà khi sử dụng không đúng cách thì chị em vẫn có nguy cơ mang nguồn bệnh cho V*ng k*n của chính mình.

Trong sinh hoạt hàng ngày, sử dụng giấy vệ sinh là điều đương nhiên với hầu hết tất cả mọi người. nếu nói rằng, giấy vệ sinh là nguyên nhân gâybệnh phụ khoaở chị em thì chưa hẳn đã đúng. giấy vệ sinh có thể là nguyên nhân gây bệnh, nhưng thói quen sử dụng giấy cũng góp phần không nhỏ trong việc làm cho chị em bị viêm nhiễm phụ khoa.


Ảnh minh họa.

Nếu nói rằng, giấy vệ sinh là nguyên nhân gâybệnh phụ khoa ở chị em thì chưa hẳn đã đúng.

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều giấy vệ sinh tái chế, trong đó có những sản phẩm chứa lượng lớn vi khuẩn. nếu sử dụng các sản phẩm này (nhất là với những người sử dụng nhiều), nấm khuẩn dễ xâm nhập vào trong *m đ*o gây viêm nhiễm. điều này khiến cho không ít người nghĩ rằng dùng giấy vệ sinh đạt chất lượng sẽ yên tâm hơn và tránh được nguy cơ viêm nhiễm. nhưng thực tế thì sao?

Cho dù có dùng giấy vệ sinh "xịn" đi chăng nữa mà khi sử dụng không đúng cách thì chị em vẫn khó tránh bị lây nhiễm vi trùng vào "v*ng k*n" và tăng nguy cơ phát bệnh phụ khoa.

*m đ*o vốn có cơ chế tự làm sạch, khống chế được sự sinh sản của vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe *m đ*o. trong *m đ*o, vi khuẩn lactobacillus là loại nấm chiếm ưu thế, chất chuyển hóa của lactobacilus có thể khiến cho môi trường axit của *m đ*o duy trì ở mức 3.8-4.4, từ đó khống chế sự sinh trưởng của các loại nấm khuẩn khác, đây cũng chính là tác dụng tự làm sạch của *m đ*o. chính vì vậy, nếu bị nhiễm khuẩn bởi giấy vệ sinh với số lượng nhỏ thì cũng chưa chắc đã là mối đe dọa, gây bệnh cho “v*ng k*n”.

Nguyên nhân chính khiến người phụ nữ thường bị viêm đạo là do đường tiết niệu của người phụ nữ ngắn và thẳng hơn nam giới, cộng với vùng da âm hộ của nữ giới tương đối sâu, nhiều nếp gấp, vì vậy nấm khuẩn đường niệu đạo dễ ngược nhiễm, gây viêm niệu đạo và bàng quang. Từ đó lan ra viêm nhiễm cả "V*ng k*n". Hơn nữa, sau khi đi vệ sinh, nếu bạn dùng giấy lau từ sau ra trước thì sẽ vô tình tạo điều kiện đưa vi trùng từ hậu môn lên "V*ng k*n", từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm "V*ng k*n".

Vì vậy, cách phòng chống viêm nhiễm đường tiết niệu tốt nhất là vệ sinh “v*ng k*n” sạch sẽ, sau khi bài tiết xong, lau khô “v*ng k*n” bằng giấy vệ sinh đảm bảo chất lượng và lau từ trước ra sau để tránh vi khuẩn xâm nhập từ hậu môn lên *m đ*o. nếu để "v*ng k*n" ẩm ướt, nước tiểu còn sót lại sẽ tạo môi trường thuận lợi cho nấm khuẩn sinh sôi dẫn đến viêm hệ thống tiết niệu và *m đ*o.

Bạn hãy ghi nhớ những điều này nhé!

Chúc bạn vui, khỏe và hạnh phúc !

Theo Thu Giang/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/giay-ve-sinh-moi-nguy-co-tiem-an-cho-vung-kin-cua-chi-em-d31995.html?fbclid=IwAR0zeNJPPZ_FcjBBWXDi6Cs5cAoRrVwEnFiqMA1J9-5RQ4apE7Q2mFp5FyM

Theo Thu Giang/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giay-ve-sinh-moi-nguy-co-tiem-an-cho-vung-kin-cua-chi-em/20211110091836883)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY