Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gió mùa về là phải ùa đi ăn lẩu: 4 quán lẩu siêu ngon tại Hà Nội mà bạn cần phải đi ngay khi thời tiết vẫn đang lạnh

Hà Nội lạnh thật rồi! Thời tiết đỉnh cao thế này mà không ăn chơi hưởng thụ, cứ ngồi ước ao có người yêu người đương, chị em có thấy áy náy với thanh xuân không?

Sáng hôm nay, nếu cứ thản nhiên bước chân ra đường mà chẳng ngó qua dự báo thời tiết, chắc hẳn nhiều người sẽ không khỏi rùng mình, nổi da gà vì bị cơn gió lạnh quật thẳng vào mặt.

Ấy là lúc chúng ta biết rằng chị gió mùa đã ghé thăm thật rồi.

Và như rất nhiều lần ghé thăm khác, năm nay, chị gió mùa vẫn làm không ít kẻ độc thân cảm thấy chạnh lòng, ấm ức mà gào lên "người yêu chưa có mà gió đã về!". nhưng hình như chị em đã quên mất một sự thật rằng: khoảng thời gian đàn ông làm chúng ta ngây ngất thì ngắn ngủi, mà nỗi buồn theo sau đó thì cứ lê thê vắt từ ngày này qua tháng khác.

Thế nên, chưa có người yêu cũng chẳng tội gì phải buồn! Ngồi bên nồi lẩu đang nhả khói và rít vài ngụm rượu mơ cũng đủ để chị em ấm lòng và đê mê sung sướng.

Bốc máy gọi hội chị em để chốt kèo và tấp vào 1 trong 4 quán lẩu mà chúng tôi gợi ý dưới đây, đảm bảo lúc xách túi ra về, cô đơn khát tình là cái gì nghe xa lạ lắm!

1. Quán Kệ - Lẩu riêu cua đồng/Lẩu Thái

Nổi tiếng với lẩu riêu cua đồng và lẩu thái, đây là điểm đến đã đánh gục không ít tâm hồn mê nhúng thịt, trần rau.

Nước lẩu riêu cua thơm nhưng không bị nồng, có vị chua rất đặc trưng và độc đáo của dấm tự làm.

Nhắc về lẩu thái, hai từ "đậm đà" có lẽ là tính từ miêu tả chính xác nhất loại lẩu quen thuộc này. xét trên thang điểm 10, vị chua cay nồng nàn của lẩu thái ở kệ cũng phải quanh quẩn quanh con số 8.

Sả, ớt, lá chanh là những nguyên liệu hiển nhiên phải có, nhưng điều khiến lẩu thái ở kệ ghi điểm chính là vị ngậy béo của sữa tươi.

Menu lẩu của kệ có size to và size nhỏ. size nhỏ phù hợp với nhóm 2-3 người, còn size to thì đủ để bạn nhúng cả người yêu cũ vào cũng được! đi kèm 1 nồi lẩu đương nhiên sẽ có rau, thịt bò - tôm - cá ăn kèm.

Và đến kệ, đừng quên thử rượu mơ hoặc rượu bưởi chị em nhé! ăn lẩu trời lạnh mà lại uống trà đá thì sai quá rồi!

Quán có chỗ ngồi trong nhà lẫn ngoài trời, chiều lòng được luôn cả những cô nàng có đam mê khói lửa.

Địa chỉ: 271 Kim Mã

Giờ mở cửa: 10h30 - 22h30

Giá: ~ 250.000đ - 350.000đ/người

2. Quán Mộc - Lẩu riêu cua bắp bò/sườn sụn

Nhắc tới lẩu riêu cua bắp bò, quán mộc là cái tên bật ra ngay tức khắc trong tâm trí của không ít những chiếc lưỡi khó chiều.

Nước lẩu của quán sử dụng dấm bỗng, có hương vị chua dịu, ngọt thanh khá hấp dẫn. bắp bò sần sật và tươi. thịt ăn kèm của quán mộc ít khi là thịt đông lạnh bởi lượng khách khá đông, những người hay lê la hàng quán nhìn một cái sẽ nhận ra luôn.

Ngoài lẩu riêu cua bắp bò, quán còn phục vụ các loại lẩu khác như lẩu sườn sụn om sấu, lẩu ếch măng, lẩu gà nấm… tuy nhiên, loại lẩu xuất sắc nhất ở đây có lẽ vẫn là riêu cua bắp bò.

Địa chỉ: Số 10 Hoàng Cầu

Giờ mở cửa : 10h - 14h và 17h - 21h30

Giá: ~ 250.000đ/người

3. Phong Ớ - Lẩu ếch

Tọa lạc trên con phố chuyên lẩu ếch phó đức chính, phong ớ là quán lẩu đông nhất nhì khu phố này bởi chất lượng đồ ăn quá "ok" so với mức giá.

Trên đời có bao nhiêu biến thể của ếch thì ở Phong Ớ đều có đủ cả: Ếch xào măng, ếch xào chua ngọt, ếch rang muối,... Và món nào ăn cũng vừa miệng. Thịt ếch mềm và to không kém đùi gà là mấy, cắn một miếng bạn sẽ thấy ngập cả răng!

lẩu ếch vẫn là món ăn được gọi nhiều nhất và làm nên tên tuổi của phong ớ. nước lẩu chua ngọt hài hòa và rất trong. tuy nhiên, theo phản hồi của không ít thực khách, đồ ăn ở phong ớ dù ngon nhưng lượng rau ăn kèm thì... nhỏ giọt!

Địa chỉ: 72 - 74 Phó Đức Chính

Giờ mở cửa: 10h - 22h

Giá: ~250.000đ/người

4. Bò nhúng dấm 999

"ngon ngất cả người" là những gì mà chúng tôi ghi nhận được khi tìm hiểu về quán lẩu bò nhúng dấm này. ngất vì ngon chứ không phải vì say mì chính nên chị em cứ yên tâm đánh chén!

Nước lẩu có sẵn đậu chiên vàng, vài lát dứa thơm cùng cùi dừa. Chua thanh, ngọt ngào đủ vị! Thịt nhúng gầu, bắp chất lượng, bò ta xịn, giòn sần sật nhai rất đã.

Thịt bò nhúng cuốn kèm bún, chuối xanh, dứa và các loại rau thơm, quện với mắm nêm. Đến đây, chỉ cần thêm 1 thao tác là đưa vào miệng, thế là chị em sẽ "ngất" luôn vì ngon. Chốt hạ thêm 1 bát bún rối chan nước dùng chua ngọt nữa, không còn gì đã hơn.

Ảnh: @fuongsfood

Với 4 gợi ý này, chúng tôi hy vọng chị em không chỉ no say ấm bụng, mà còn nhận ra được chân lý rằng: đồ ăn ngon hoàn toàn có thể thay thế được đàn ông!

Cuối cùng, chị em đừng quên:

Đã rượu bia thì không lái xe!

No say rồi thì về nhà ngủ chứ đừng "lên cơn" mà lần mò nhắn tin cho người yêu cũ!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ru-chi-goi-em-toi-ngay-4-quan-ngon-chum-dau-hit-ha-noi-lau-nghi-ngut-khoi-trong-cai-lanh-dau-dong-20201007141448751.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY