Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Giữ tay, chân khô thoáng với sản phẩm từ thiên nhiên

Việc bị mồ hôi tay chân, mồ hôi nách gây nhiều trở ngại, bất tiện trong sinh hoạt cũng như cuộc sống. Dưới đây là một số cách giúp các vùng da luôn khô thoáng đơn giản, không quá tốn kém bạn có thể tham khảo.

 

Chanh muối

Đây là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện. Bạn chỉ cần cắt đôi hoặc cắt chanh thành từng lát, sau đó chà lên vùng da nách. Sau đó để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại vùng nách bằng nước ấm, dùng khăn lau khô trước khi mặc quần áo. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm muối.

Gừng

Bạn chỉ cần chuẩn bị một củ gừng, rửa sạch sau đó cạo vỏ và xay nhuyễn. Thêm nước cốt chanh để trộn đều. Xoa hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay có mùi, để khô khoảng 15 - 20 phút và rửa sạch lại với nước ấm. 

Mướp đắng

Mướp đắng là loại cây dễ tìm kiếm. Bạn rửa sạch một quả mướp đắng tươi, xanh sau đó cắt bỏ phần hạt. Cắt nhỏ thành từng miếng hạt lựu rồi xay nhuyễn. Cách dùng cũng tương tự như gừng và chanh muối. Xoa hỗn hợp lên vùng da có mùi hôi và để khô trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch. 

Lá trầu không

Rửa sạch lá trầu không, để ráo nước rồi xay nhuyễn, đắp lên vùng da dưới cánh tay khoảng 15 phút rồi vệ sinh lại sạch sẽ. thực hiện 2 - 3 lần trong 1 tuần để cải thiện tình trạng hôi nách và hôi tay chân. 

Các phương pháp này khá đơn giản, dễ làm và sử dụng các thành phần không quá khó tìm. ngoài các cách này, bạn có thể sử dụng các sản phẩm giúp làm thơm da, khử mùi hôi như sisenkun. 

Với các thành phần chính được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên, Sisenkun được nghiên cứu bởi các nhà khoa học và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Sản phẩm giúp giữ cho bàn tay, bàn chân và vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng, góp phần ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mùi trên da. 

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, Sisenkun có thể đồng hành cùng người dùng trong mọi hoạt động, từ đó giúp người sử dụng tự tin khi giao tiếp… 

Sisenkun được sản xuất bởi: 

Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế Thăng Long

Địa chỉ: Khu công nghiệp Nguyên Khê, Tổ 61, Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, Việt Nam.

Chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường:

Công ty TNHH Thương mại Genix

Địa chỉ: Tầng 5, số 8 ngõ 80 phố Nguỵ Như Kon Tum, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Việt Nam.

Doãn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/giu-tay-chan-kho-thoang-voi-san-pham-tu-thien-nhien-825004.html)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ thường nghe bệnh nhân than phiền về chứng đổ mồ hôi đêm, đây là chứng bệnh rất hay gặp đặc biệt ở người lớn tuổi. Tuy nhiên đổ mồ hôi đêm có nhiều nguyên nhân, có người bị đổ mồ hôi đêm không phải là bệnh ....
  • Hôi nách là một chứng bệnh ngoài da ấy thế mà nó làm cho không ít người buồn bực đến mất ăn mất ngủ.
  • Xin giới thiệu cùng bạn đọc bí truyền trị dứt hôi nách, rất nổi tiếng, lâu nay chỉ lưu hành trong nội cung triều đình Trung Hoa.
  • Bé ăn tôm, cua là bị ngứa toàn thân sau đó dừng ăn thì hết ngứa. Cứ mỗi khi nắng nóng, bé chơi chạy nhảy đổ mồ hôi lưng nổi nốt ngứa. Xin hỏi Mangyte, bé bị gì?
  • Cầm bút viết một lúc đã ướt nhòe trang giấy, đi bộ nhẹ nhàng cũng ướt sũng cả áo, bắt tay với quan khách nhưng tay túa đầy mồ hôi... là nỗi khổ của người bị chứng đổ mồ hôi.
  • Ông xã tôi bị hôi nách 7 năm rồi, đã thử nhiều cách như bôi phèn chua, lá trầu... nhưng vẫn không hết. Nay tôi thấy có nhiều dịch vụ quảng cáo trị hết hôi nách vĩnh viễn như phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi (phẫu thuật Skooge) hay bằng nhiều phương pháp khác. Mangyte cho tôi hỏi phương pháp nào là tối ưu nhất? Trân trọng kính chào! (Vân Trang - cobe…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY