Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Giúp bạn chọn kem dưỡng da lý tưởng

Kem dưỡng da, kem chống lão hóa, kem dưỡng ẩm... là những sản phẩm quan trọng mà bạn nên có trong mùa đông để duy trì vẻ đẹp tự nhiên...

kem dưỡng da, kem chống lão hóa, kem dưỡng ẩm... là những sản phẩm quan trọng mà bạn nên có trong mùa đông để duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da.

Lựa chọn theo độ tuổi

Làn da của một cô gái 20 tuổi không đòi hỏi quá nhiều về các dưỡng chất “đậm đặc”. Những loại kem dưỡng da thành phần tự nhiên như lô hội, mật ong, dưa leo, trà xanh là một lựa chọn chăm sóc da mặt phù hợp nhất. Tuy nhiên, khi bước đến tuổi 30 thì phái đẹp cần trang bị cho mình những loại kem dưỡng da mặt có chứa các hoạt chất như axit amin, ceramides, retinol và chất chống ôxy hóa để kịp thời ngăn chặn những tín hiệu lão hóa. Và khi tiến đến độ tuổi 40 thì làn da sẽ “đòi hỏi” bạn bổ sung những dưỡng chất như peptides, chiết xuất đậu nành và vitamin trong những loại kem chống lão hóa để chăm sóc da mặt, làm giảm bọng mắt, nếp nhăn và các sắc tố tối màu trên da. Sử dụng kem chống lão hóa trong giai đoạn này là cách để hỗ trợ nuôi dưỡng và duy trì vẻ bóng mượt, tươi trẻ của làn da. Khi đã bước vào giai đoạn 50 - 60 tuổi, làn da trưởng thành của phái nữ bắt đầu bước vào giai đoạn già yếu và xuất hiện nhiều vết nhăn. Những loại kem dưỡng da mặt dành cho ban đêm với độ ẩm cao sẽ là lựa chọn tốt nhất để chăm sóc, nuôi dưỡng, cải thiện tình trạng khô ráp và kém đàn hồi.

Lựa chọn theo từng loại da

Mỗi loại da đòi hỏi bạn phải có cách chăm sóc riêng biệt cũng như lựa chọn kem dưỡng da mặt phù hợp. Những loại kem dưỡng da mặt được chiết xuất từ quả bơ, dầu hạnh nhân, bơ, hạt mỡ... là lựa chọn lý tưởng cho làn da khô và thô ráp sẽ giúp bạn bổ sung độ ẩm, giữ làn da luôn được mềm mại và mịn màng. Đối với làn da dầu thì nên tìm loại kem dưỡng da mặt không dầu (oil-free) để vừa chăm sóc da mặt vừa không gây nổi mụn. Còn với làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì những sản phẩm kem dưỡng da mặt với công thức lành tính, tốt nhất là chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, lô hội, dưa leo, nghệ... sẽ là sự lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất.

Lưu ý: Kem dưỡng ban đêm lý tưởng nhất là sản phẩm không chứa hương liệu, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, mau chóng làm mềm da, tan nhanh trên bề mặt và không để lại cảm giác nhờn rít.

An Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/giup-ban-chon-kem-duong-da-ly-tuong-n88657.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi trẻ bị viêm VA, bên cạnh việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng góp phần hạn chế sự phát triển của bệnh.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Chôm chôm chứa nhiều vitamin C, giàu chất đạm, chất béo và các nguyên tố vi lượng có tác dụng dinh dưỡng và làm Thu*c chữa bệnh.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY