Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giúp các bà chiều chồng

Phụ nữ thường đưa ra 101 lý do có vẻ rất hợp tình hợp lý để biện minh cho hành động “ngại yêu” của mình. Nam giới “cao tay” không nên ép phụ nữ lúc này mà nên “đánh” vào dạ dày của nàng

Phụ nữ thường đưa ra 101 lý do có vẻ rất hợp tình hợp lý để biện minh cho hành động “ngại yêu” của mình. nam giới “cao tay” không nên ép phụ nữ lúc này mà nên “đánh” vào dạ dày của nàng bằng những món ăn bài Thu*c mà y học cổ truyền đã dày công nghiên cứu dưới đây:

cháo gạo nếp, hạt sen, hạt súng: gạo nếp 100g, hạt sen, hạt súng 50g, lá sen tươi 50g, đường trắng, nước đủ dùng. hạt sen bỏ màng và tâm, hạt súng, lá sen rửa sạch, gạo vo sạch, lấy lá sen, gói hạt súng vào buộc chặt, đun với nước trong vòng 30 phút, bỏ bã lấy nước. cho hạt sen và gạo nếp vào nước Thu*c đó đun nhừ thành cháo, nêm đường vào là được. mỗi ngày ăn 1 lần vào buổi sáng sớm, ăn liên tục trong 4 ngày.

Cá chép hầm hoàng tinh:

Cá chép tươi 1 con khoảng 500g, hoàng tinh 20g, gừng, hành hoa, magi, nước dùng, bột canh đủ dùng. cá chép đánh vảy, bóc bỏ mang và nội tạng, rửa sạch cho vào chảo rán chín vàng. hoàng tinh rửa sạch, băm nhỏ. cho chảo lên bếp, phi thơm hành mỡ, lần lượt cho cá, hoàng tinh vào đảo qua rồi đổ nước vào đun nhỏ lửa trong khoảng 30 phút rồi, nêm gia vị vào là dùng được. món ăn có vị ngọt tính bình, có tác dụng lưu thông khí huyết, bổ thận ích tinh, khỏe gân cốt. những người có tinh thần suy nhược, không thích chuyện ấy sử dụng rất phù hợp.

Óc lợn chưng táo đỏ: óc lợn 1 bộ, táo đỏ 4 quả, đẳng sâm, khương hoạt 10g, thăng ma, thần khúc 5g. tất cả các vị Thu*c trên rửa sạch, để ráo nước. óc lợn rửa sạch. đem các vị Thu*c trên sắc lấy thành một bát Thu*c cô đặc. cho óc lợn vào bát Thu*c đó, chưng cách thủy tới khi óc chín, nêm gia vị vào là dùng được. khi ăn, ăn cả cái và nước. món ăn bổ thận, ích huyết, chữa chứng chân tay đau mỏi nhức, tinh thần bất an, không còn ham muốn T*nh d*c.

BS. Đào Minh Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-giup-cac-ba-chieu-chong-15366.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY