Nhịp cầu nhân ái hôm nay

GNI tập huấn về nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp tuần hoàn tại Hòa Bình

Từ 23-30/7/2022, tổ chức GNI đã triển khai hoạt động “Tập huấn về nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp tuần hoàn” tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Nắng nóng "càn quét", các nghiệp đoàn châu Âu tìm cách bảo vệ lao động làm việc ngoài trời

Việc một công nhân vệ sinh đô thị ở Madrid tử vong vì sốc nhiệt chi tháy những nguy cơ mà các lao động phải đối mặt trong điều kiện thời tiết cực đoan.

Tập huấn kiến thức marketing du lịch sinh thái cho 30 người dân tộc thiểu số

Các học viên là người dân tộc thiểu số đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái tỉnh quảng bình.

Tập huấn do các chuyên gia đến từ good neighbors hàn quốc giảng dạy, với sự tham gia của các thành viên htx và nhóm sinh kế chăn nuôi lợn tại mai châu, cán bộ nông nghiệp của huyện mai châu và toàn bộ nhân viên phát triển sinh kế của gni tại 6 dự án phát triển cộng đồng.

Với mong muốn nâng cao nhận thức về thực hành nông nghiệp sinh thái, tận dụng nguồn tài nguyên có sẵn để làm thức ăn chăn nuôi, bên cạnh các buổi lên lớp tập trung để hướng dẫn lý thuyết các thành viên còn được tham gia các buổi thực hành cũng như tham quan mô hình sản xuất thực tế tại địa phương.

Tập huấn có sự tham gia của các thành viên HTX và nhóm sinh kế chăn nuôi lợn tại Mai Châu, cán bộ nông nghiệp của huyện Mai Châu và toàn bộ nhân viên phát triển sinh kế của GNI tại 6 dự án phát triển cộng đồng.

Các hoạt động như hướng dẫn làm chế phẩm IMO (Indigenous Microorganism) và các giải pháp tự nhiên để tạo môi trường sống cho hệ vi sinh vật có lợi cho vật nuôi và phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng; Giới thiệu mô hình chăn nuôi gà, lợn theo phương thức tự nhiên và các giải pháp để tăng hiệu quả kinh tế; Hướng dẫn phương pháp canh tác theo hướng tự nhiên và tầm ảnh hưởng của phương pháp này đối với môi trường, kinh tế hộ gia đình đã thu hút sự quan tâm và thảo luận sôi nổi từ các thành viên.

“Tôi thấy khóa học này rất bổ ích đối với không chỉ chúng tôi mà còn đối với các thành viên nhóm chăn nuôi lợn trên địa bàn huyện Mai Châu. Những phương pháp này rất mới mẻ đối với tôi, hi vọng trong thời gian tới cùng với sự hỗ trợ của tổ chức GNI, chúng tôi sẽ thực hành và nâng cao chất lượng lợn thịt, để HTX ngày một phát triển” - ông Hà Thế Nhiên, Giám đốc HTX chăn nuôi lợn đen Mường Pa chia sẻ.

GNI hi vọng sau khi tham gia khóa tập huấn, các thành viên nhóm sinh kế có thể áp dụng trong hoạt động sản xuất tại hộ gia đình, tận dụng các nguồn tài nguyên sẵn có xung quanh để làm thức ăn chăn nuôi, giảm chi phí sản xuất nhưng vẫn đảm bảo năng suất và chất lượng sản phẩm.

“Tôi thích nhất phần làm thức ăn cho lợn từ hoa quả, nhà tôi có nhiều hoa quả, tôi sẽ về thực hành ngay. Đây là lớp học rất hay, giảng viên đã dạy được cho chúng tôi về cách tận dụng những thứ mà mình bỏ đi” - thành viên nhóm chăn nuôi lợn xóm Băng tại Mai Châu chia sẻ.

GNI hi vọng sau khi tham gia khóa tập huấn, các thành viên nhóm sinh kế có thể áp dụng trong hoạt động sản xuất tại hộ gia đình.

Về định hướng lâu dài của chương trình phát triển sinh kế của gni, ông ninh văn nghị - quản lý bộ phận phát triển sinh kế cho biết: “sản xuất nông nghiệp theo phương thức sinh thái, tuần hoàn là một trong những giải pháp giúp cho người dân giảm thiểu 2 rủi ro lớn nhất trong sản xuất nông nghiệp đó là thị trường và dịch bệnh.

Áp dụng thực hành nông nghiệp sinh thái, bà con không những tiết kiệm được chi phí sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng cao mà còn góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên (đất trồng, nguồn nước), hệ sinh thái đồng ruộng để sự phát triển bền vững.

Khóa tập huấn này là khởi đầu chương trình nông nghiệp sinh thái mà tổ chức gni sẽ hỗ trợ bà con triển khai nhân rộng trong thời gian tới đây để phát triển kinh tế, tăng thu nhập một cách bền vững”.

Doanh nghiệp Thái Lan góp tiền cùng chính phủ bình ổn giá xăng, dầu

Các nhà máy dầu khí tại Thái Lan đã đồng ý mỗi tháng đóng góp 8 tỷ baht (hơn 227 triệu USD) cho Quỹ Nhiên liệu dầu nhằm giúp Chính phủ Thái Lan bình ổn giá xăng, dầu trong nước.

Quỹ IFAD có vai trò quan trọng hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp, nông thôn

Trong suốt 29 năm qua, quỹ phát triển nông nghiệp quốc tế (ifad) đã hỗ trợ việt nam thông qua các nguồn viện trợ, vốn vay ưu đãi và hỗ trợ kỹ thuật, bổ sung nguồn lực quan trọng cho công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-gni-tap-huan-ve-nong-nghiep-sinh-thai-nong-nghiep-tuan-hoan-tai-hoa-binh-696590.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều bệnh nhân bị bệnh viêm khớp đã sử dụng các sản phẩm bổ sung và thay thế để quản lý những triệu chứng bệnh tật của mình. Họ chuyển sang những lựa chọn thay thế vì nhiều lý do: vì những biện pháp chăm sóc y tế hiện hành không khiến họ mấy tin tưởng; lo ngại về những tác dụng phụ của liệu
  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế và các công ty đăng ký
  • Theo Trung tâm YTDP tỉnh Hòa Bình, tổng số ca mắc bệnh TCM toàn tỉnh là 381 ca, trong đó có 18 ca dương tính với virus EV71.
  • Tại Lào Cai, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn về quản lý trang thiết bị và cơ sở hạ tầng kỹ thuật y tế cho các bệnh viện thuộc 9 tỉnh khu vực Tây Bắc .
  • Thiểu năng tuần hoàn não (rối loạn tuần hoàn não) là một bệnh thường gặp ở người cao tuổi (NCT). Bệnh xảy ra bất cứ lúc nào, nếu không cẩn thận có thể gây hậu quả xấu.
  • Rối loạn tuần hoàn não (RLTHN) gặp chủ yếu ở người trưởng thành, đặc biệt là người cao tuổi (NCT).
  • Người cao tuổi (NCT) dễ bị rối loạn tuần hoàn não do mạch máu nuôi não bị chèn ép, tắc, hẹp. Với thể cấp tính, biểu hiện thường là chóng mặt, xây xẩm mặt mày, buồn nôn, nôn, nặng đầu khi thay đổi tư thế…
  • Trong y học cổ truyền, thiểu năng tuần hoàn não thuộc phạm vi các chứng “huyễn vựng”, “đầu thống”, “thất miên”, “tiểu trúng phong”...
  • Thiểu năng tuần hoàn não là tình trạng thiếu máu cung cấp cho não, bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi, phổ biến nhất ở người lao động trí óc và người cao tuổi.
  • Nhiều cặp vợ chồng đã giải tỏa được nỗi lo lắng và giải đáp được những thắc mắc trước khi em bé ra đời khi tìm đến những lớp tập huấn trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY