Nhịp cầu nhân ái hôm nay

GNI triển khai dự án “Phát triển Công tác xã hội và Tư vấn Tâm lý trong trường học giai đoạn 2022 - 2024”

Good Neighbors International và Bộ Giáo dục và Đào tạo hợp tác triển khai dự án “Phát triển Công tác xã hội và Tư vấn Tâm lý trong trường học giai đoạn 2022 - 2024”.

Hội thảo khoa học “Văn hóa, con người Vĩnh Phúc trong phát triển bền vững”

Ngày 30/9, tỉnh ủy vĩnh phúc tổ chức hội thảo khoa học “văn hóa, con người vĩnh phúc trong phát triển bền vững” nhằm đánh giá và khẳng định những đặc trưng, giá trị cốt lõi của văn hóa, con người vĩnh phúc và sự đóng góp của văn hóa đối với sự phát triển của tỉnh.

việt nam kêu gọi triển khai các nỗ lực ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu để thúc đẩy phát triển bền vững

các nước đề cao vai trò trung tâm của liên hợp quốc, nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo đảm nguồn lực, tài chính và phương thức thực hiện, tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế trong giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Ngày 11/10/2022, tổ chức good neighbors international (gni) kết hợp với bộ giáo dục và đào tạo (gd&đt) tổ chức lễ công bố văn kiện dự án hợp tác về “phát triển công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học giai đoạn 2022-2024”.

Theo thỏa thuận, dự án “phát triển công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học giai đoạn 2022-2024” sẽ thực hiện tại 6 tỉnh, thành phố: hà nội, hà giang, tuyên quang, hòa bình, thanh hóa và thành phố hồ chí minh. dự án hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động công tác xã hội và tư vấn tâm lý học đường trong việc trợ giúp và bảo vệ học sinh ở trường học.

Good Neighbors International và Bộ Giáo dục và Đào tạo hợp tác triển khai dự án “Phát triển Công tác xã hội và Tư vấn Tâm lý trong trường học giai đoạn 2022 - 2024”.

Trong khuôn khổ dự án, gni và bộ gd&đt sẽ thực hiện khảo sát, đánh giá, tổ chức hội thảo rà soát các văn bản liên quan về công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học. trong đó, nghiên cứu quy định rõ vai trò, nhiệm vụ, quy trình thực hiện của cán bộ, giáo viên, nhân viên triển khai công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong các cơ sở giáo dục.

Nghiên cứu chính sách khuyến khích xã hội hóa, thu hút doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học. cùng với đó, tăng cường phối hợp với bộ, ban ngành và các đơn vị, tổ chức liên quan để phát triển công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học.

Dự án cũng tiến hành xây dựng và phát triển mạng lưới các cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học; xây dựng các phòng tư vấn tâm lý học đường, đa dạng hóa các hình thức và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học, phù hợp với nhu cầu và bối cảnh xã hội.

Gni và bộ gd&đt dự kiến sẽ có khoảng 2.017 cơ sở giáo dục mầm non, 27.800 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo; 3.704 trường học ở cấp học phổ thông được thu hưởng dự án.

Thông qua dự án, các cán bộ, viên chức, nhân viên và cộng tác viên triển khai công tác tư vấn tâm lý trong trường học có cơ hội được đào tạo và đào tạo lại, nâng cao trình độ chuyên môn. đồng thời, công tác truyền thông để nâng cao nhận thức về công tác xã hội và tư vấn tâm lý học đường cũng được đẩy mạnh.

Với dự án này, gni và bộ gd&đt dự kiến sẽ có khoảng 2.017 cơ sở giáo dục mầm non, 27.800 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo; 3.704 trường học ở cấp học phổ thông được thu hưởng dự án. gni hi vọng dự án này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả thực thi chính sách và mang đến các dịch vụ công tác xã hội, tư vấn tâm lý chất lượng hơn cho các em học sinh.

Khai mạc Triển lãm “Da cam - Lương tri và Công lý” tại Kon Tum

Ngày 20/7, UBND tỉnh Kon Tum phối hợp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (NNCĐDC), Binh chủng Hóa học, Bộ Quốc phòng tổ chức khai mạc Triển lãm “Da cam- Lương tri và Công lý” - Kon Tum 2022 (Triển lãm) tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum,

Việt Nam và LHQ ký văn kiện Khung Chiến lược hợp tác phát triển bền vững giai đoạn 2022-2026

Chiều 11/8, tại bộ kế hoạch và đầu tư, được sự ủy nhiệm của thủ tướng chính phủ, bộ trưởng bộ kế hoạch và đầu tư nguyễn chí dũng đã ký kết với điều phối viên thường trú của liên hợp quốc tại việt nam pauline tamesis, thay mặt liên hợp quốc, văn kiện khung chiến lược hợp tác phát triển bền vững (cf) giai đoạn 2022-2026 giữa chính phủ việt nam và các cơ quan thường trú, không thường trú của liên hợp quốc tại việt nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-gni-trien-khai-du-an-phat-trien-cong-tac-xa-hoi-va-tu-van-tam-ly-trong-truong-hoc-giai-doan-2022-2024-704990.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY