Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Góc ăn uống sang chảnh: Bánh sandwich dát vàng được cho là đắt nhất thế giới có giá hơn 8 triệu đồng

Với những nguyên liệu xịn sò như mật ong Manuka, vàng lá, mứt nho đỏ, chiếc bánh sandwich tại một nhà hàng ở Mỹ có giá lên đến 350 USD.

Mới đây, nhà hàng pb&j ở chicago (mỹ) đã bổ sung món bánh sandwich bơ đậu phộng có mức giá đắt đỏ vào thực đơn của họ. theo trang fox news, có thể đây là chiếc bánh sandwich có giá đắt nhất thế giới thời điểm hiện tại. chủ nhà hàng cho biết, 1% doanh thu từ món bánh xa xỉ này sẽ được chuyển trực tiếp cho một tổ chức từ thiện để giúp đỡ những trẻ em sống trong các trại tạm trú dành cho người vô gia cư ở chicago.

Góc ăn uống sang chảnh: Bánh sandwich dát vàng được cho là đắt nhất thế giới có giá hơn 8 triệu đồng - Ảnh 1.

Ảnh: @spoon_gypsy

Phiên bản sandwich sang chảnh này gồm bánh mì cắt lát phủ vàng lá, bơ đậu phộng, mật ong và mứt nho.

Điều khiến cho món bánh đắt đỏ không chỉ bởi nguyên liệu là vàng lá. loại mứt được sử dụng trong bánh là mứt nho đặc biệt được sơ chế và loại bỏ hạt bằng tay. mứt được nhà hàng nhập khẩu hoàn toàn từ pháp, có giá khoảng 24 usd/100gr (tương đương 556.000đ/100gr). ngoài ra, phần mật ong sử dụng là mật manuka - loại mật ong hiếm nhất thế giới, nhập khẩu từ new zealand có giá lên đến 371 usd (tương đương 8,5 triệu đồng).

Góc ăn uống sang chảnh: Bánh sandwich dát vàng được cho là đắt nhất thế giới có giá hơn 8 triệu đồng - Ảnh 2.

Ảnh: Kira Anderson

Chủ quán đặt tên cho chiếc bánh này là ngỗng vàng. "Bạn sẽ cảm nhận được sự quyến rũ của món ăn này trong miệng", chủ quán miêu tả hương vị của món bánh. Thực khách muốn thưởng thức chiếc bánh đắt đỏ này cần phải gọi điện cho nhà hàng đặt trước ít nhất 24 giờ.

Góc ăn uống sang chảnh: Bánh sandwich dát vàng được cho là đắt nhất thế giới có giá hơn 8 triệu đồng - Ảnh 3.

Ảnh: @pbjwestloop.

Matthew và josh mccahill, đồng sở hữu nhà hàng pb&j cho biết họ nảy ra ý tưởng làm chiếc bánh này khi gặp được người nắm giữ kỷ lục cũ với món sandwich trị giá 299 usd (tương đương 7 triệu đồng), được làm bằng đậu phộng bơ, thạch, quả việt quất, chuối, thịt xông khói và cắm thêm chiếc tăm mạ vàng 24k. từ đó, 2 anh em matthew và josh đã quyết định sáng tạo ra một món ăn đặc biệt.

Ảnh: Kira Anderson

Các món ăn đắt đỏ, làm từ vàng hay nguyên liệu đặc biệt không còn xa lạ trên thế giới. Trước đó, một nhà hàng ở California (Mỹ) từng phục vụ món bánh taco 25.000 USD rắc vàng 24K, kẹp thịt bò Kobe, trứng cá muối Almas Beluga, phô mai nấm truffle.

Nguồn: Fox News

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/goc-an-uong-sang-chanh-banh-sandwich-dat-vang-duoc-cho-la-dat-nhat-the-gioi-co-gia-hon-8-trieu-dong-20200910203917606.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY