Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Gội đầu theo 3 cách này càng gội đầu càng bết, gội hàng ngày cũng vô ích: Cách thứ 2 ai cũng mắc phải

Nếu bạn đang có thói quen gội đầu theo 3 cách dưới đây thì hãy thay đổi ngay. Càng gội tóc càng bết đừng đổ lỗi cho dầu gội không hợp.

1.Gãi bằng móng tay của bạn

Rất nhiều người cảm thấy thoải mái khi dùng móng tay gãi vào da đầu vì ngứa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong móng ta có chứa nhiều vi khuẩn khi gãi vào da đầu bị trầy xước rất dễ mắc một số bệnh ngoài da như: viêm nang lông...Ngoài ra nếu gãi bằng móng tay cũng khiến da đầu mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên làm chất lượng tóc bị suy giảm.

Gãi bằng móng tay khi gội đầu khiến da đầu bị tổn thương, tóc gãy rụng

2. đổ dầu gội trực tiếp lên tóc

Đây là sai lầm mà hầu hết ai cũng mắc phải. tưởng đơn giản nhưng đây lại là vấn đề lớn khi gội đầu. để đạt được hiệu quả làm sạch tóc tốt dầu gội đầu phải thực hiện hoàn toàn quá trình hợp nhất và xà phòng hóa với nước. do vậy, nếu không được tiếp xúc với đủ nước, dầu gội chưa đạt độ xà phòng hóa đã tiếp xúc trực tiếp với da đầu sẽ gây nên tình trạng kích thích tóc và da đầu.

Gội đầu theo cách đổ trực tiếp dầu gội lên tóc trong thời gian dài sẽ khiến tóc bị bết, rụng. không những thế da đầu không được làm sạch còn gây nên tình trạng tồn đọng cặn dầu gội làm bít lỗ chân lông, dẫn đến da đầu tiết quá nhiều dầu và tóc sẽ bị nhờn. muốn gội đầu đúng cách đầu tiên chúng ta nên đổ dầu gội ra lòng bàn tay làm ướt với nước để tạo bọt sau đó thoa đều lên tóc.

3. dầu xả không được xả sạch

Dầu xả là bước dưỡng tóc được sử dụng phổ biến. tuy nhiên, khi sử dụng dầu xả mọi người thường khó tránh khỏi việc thoa dầu xả lên da đầu. vì đây là sản phẩm chăm sóc tóc đặc biệt nên khi dính vào da đầu rất khó được gội sạch. khi đó một số hóa chất còn sót lại sẽ làm tắc nang tóc gây nên tình trạng rụng tóc, viêm nang lông, và hàng loạt các vấn đề khác...

Không xả sạch dầu xả cũng là nguyên nhân khiến da đầu bị bết, tóc gãy rụng

Mặc dù vậy, dầu xả lại là bước dưỡng tóc vô cùng quan trọng, vì khi tóc đã được gội sạch lớp biểu bì bị hở khiến độ ẩm và dướng chất dễ mất đi. nếu không được bổ sung dinh dưỡng ngay lập tức tóc sẽ bị khô, xơ. vì vậy, tóc rất cần được dưỡng dầu xả. tuy nhiên bạn hãy nhớ xả lại nước thật sạch để không gây ra các bệnh da đầu và làm giảm chất lượng tóc nhé!

Những thói quen xấu khi gội đầu của chúng ta thường gây nên tình trạng tóc rụng và tiết dầu nhiều. vì vậy hãy nhớ thay đổi những thói quen không tốt kể trên để sở hữu mái tóc khỏe mạnh, óng mượt nhé!

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/goi-dau-theo-3-cach-nay-cang-goi-dau-cang-bet-goi-hang-ngay-cung-vo-ich-cach-thu-2-ai-cung-mac-phai.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/goi-dau-theo-3-cach-nay-cang-goi-dau-cang-bet-goi-hang-ngay-cung-vo-ich-cach-thu-2-ai-cung-mac-phai/20220829032852621)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY