Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Gợi ý giải pháp cho quý ông yếu thận, thiếu tinh binh, tiểu đêm

Người bình thường đi tiểu khoảng 7-8 lần vào ban ngày, đêm ngủ 8 tiếng có thể không đi tiểu hoặc đi 1 lần khi trời gần sáng. Nếu nam giới có sự thay đổi về thói quen đi tiểu, ban ngày đi nhiều hơn 8 lần, ban đêm đi tiểu trên 2 lần sẽ được coi là tiểu rắt, tiểu đêm, có thể đã mắc chứng thận yếu, cho thấy chức năng của thận đã bị suy giảm.

Mối liên hệ giữa thận yếu - S*nh l* yếu - thiếu - tiểu đêm nhiều rất mật thiết (ảnh Unipharma)

Tiểu đêm nhiều lần không những mang đến cho nam giới những rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày như mất ngủ, căng thẳng đầu óc, mà còn tạo ra áp lực tâm lý, sức khoẻ suy giảm, ham muốn T*nh d*c giảm sút. Đi kèm với chứng thường là các dấu hiệu khác như chân tay lạnh, phù nề, đau mỏi ngang vùng thắt lưng… Nam giới nên lưu ý khi mắc các dấu hiệu như trên.

Khi chức năng của thận suy giảm, quá trình đào thải độc tố và các chất thải ra ngoài cơ thể gây ra nhiều áp lực, khiến thận luôn phải làm việc liên tục, thậm chí cả ban đêm. Chính vì vậy tình trạng xuất hiện như một lời cảnh báo cho chứng thận yếu.

Tiểu đêm nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ và S*nh l* nam giới

Tuyến thượng thận là nơi tiết ra hormone cân bằng cơ thể, trong đó có hormone điều hoà Sinh d*c nam, hình thành nên giới tính nam từ trong phôi và duy trì hoạt động T*nh d*c của nam giới. Khi thận hoạt động kém, quá trình sản xuất hormone bị ảnh hưởng, thiếu hụt hormone làm suy giảm ham muốn T*nh d*c ở nam giới.

Các triệu chứng về thận như suy thận, sỏi thận, viêm cầu thận… còn gây suy nhược cơ thể, mệt mỏi, chán ăn, vị giác kém, làm nam giới uể oải trong và sau khi "lâm trận", cần nhiều thời gian để hồi phục nên dẫn đến việc ngại "yêu" vào những lần sau đó.

Bên cạnh đó, thận yếu còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự lưu thông của máu trong cơ thể, bao gồm cả dòng máu đến D**ng v*t. Khi đó lưu lượng máu không đủ làm D**ng v*t cương cứng, dễ dẫn đến một số tình trạng khác như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm , không xuất tinh, lãnh cảm T*nh d*c.

>> Xem thêm: Nam giới có nguy cơ thận hư nếu gặp các biểu hiện này

Theo Y học cổ truyền, khi nói đến sức khỏe nam giới, trước tiên phải đề cập đến tạng thận, thận là căn nguyên của T*nh d*c, của một sức khỏe hoàn thiện, một tinh thần minh mẫn. Tình trạng yếu S*nh l* (như xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh, hay liệt dương...) là do chức năng của tạng thận bị suy yếu, hay chất "thận tinh" không đầy đủ.

- Những thành phần then chốt có: Đông trùng hạ thảo, nhân sâm, lộc nhung… được chứng minh hiệu quả cao trong cải thiện chức năng thận, giúp bổ thận, đại bổ nguyên khí, điều hòa lưu thông khí huyết cơ thể.

- Bổ sung thêm các thành phần Ba kích, hoàng kỳ, đỗ trọng, sơn thù, ngọc trúc… theo nguyên lý "quân - thần - tá - sứ" đủ vị là các vị Thu*c giúp bổ thận, tráng dương, mạnh gân cốt giúp cải thiện căn nguyên đau lưng và xương khớp, cải thiện khả năng chăn gối ở phái mạnh.

Theo đó phương pháp sử dụng các sản phẩm chức năng chiết xuất từ thành phần tự nhiên đang ngày càng được ưa chuộng, ngay cả các quốc gia có nền y học tiên tiến và lâu dài cũng phải công nhận điều đó.

>> Xem thêm: Bí quyết cải thiện đồng thời vấn đề thận yếu và yêu kém cho phái mày râu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/goi-y-giai-phap-cho-quy-ong-yeu-than-thieu-tinh-binh-tieu-dem-n166246.html)

Tin cùng nội dung

  • Thông thường, NCT ít ngủ hơn (thời gian của giấc ngủ ngắn), đi ngủ sớm nhưng thức dậy cũng sớm. Ít ngủ lại dễ gây buồn tiểu và ngược lại đi tiểu đêm nhiều lần lại càng dễ gây cho NCT mất ngủ, đây là một vòng luẩn quẩn
  • Trong những biến đổi S*nh l* của người cao tuổi thì tình trạng đi tiểu đêm là rất phổ biến. Có người mỗi đêm đi tiểu 5 - 6 lần, làm mất ngủ, dần dần thành thói quen và dẫn tới suy nhược.
  • Đi tiểu là một nhu cầu hoàn toàn bình thường và thuộc chức năng S*nh l* của con người. Ở người bình thường, ban ngày có thể đi tiểu vài ba lần
  • Em năm nay 29 tuổi, hay đi tiểu vào ban đêm, khoảng 2 - 3 giờ sáng là thức dậy và ngày nào cũng vậy. Sau khi đi tiểu rất khó ngủ lại.
  • Đi tiểu ban đêm là một hiện tượng khá phổ biến ở người trưởng thành. Hiện tượng này thường được chúng ta chấp nhận như một vấn đề của tuổi tác.
  • Tôi chưa quan hệ T*nh d*c bao giờ. Nhưng thường hay đi tiểu đêm nằm, đau lưng và hông. Tôi bị bệnh gì vậy BS?
  • Tôi thường xuyên bị mắc chứng đi tiểu đêm rất khổ và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Có cách nào để chữa được bệnh này?
  • Cháu hay đi tiểu nhiều lần trong một ngày, lúc ngủ cháu cũng thường dậy đi tiểu. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì vậy?
  • Đi tiểu đêm ít nhất một lần có tác hại đối với năng suất làm việc của con người lớn hơn so với việc mắc hen suyễn, một số bệnh mãn tính khác liên quan đến phổi.
  • Đái dầm là chứng thuộc phạm vi chứng di niệu của Đông y, thường gặp ở trẻ em từ 3 tuổi trở lên, cũng có khi gặp ở người lớn. Nguyên nhân gây đái dầm là do thận khí hư hàn, không ước thúc được bàng quang, do phế khí, tỳ khí hư nhược, cũng có khi do thói quen xấu của trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY