Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Gợi ý một ngày thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ bầu

(MangYTe) - Với ngân hàng thực đơn đa dạng hơn 1.300 món ăn, mẹ bầu có ngay “kho tàng” thực đơn phong phú để tha hồ đổi vị.

Nếu mẹ đang lăn tăn không biết ăn gì để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho cả mẹ và bé thì hãy thử ngay bộ thực đơn cân bằng dinh dưỡng từ chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em.

Chương trình do công ty ajinomoto việt nam phối hợp với vụ sức khỏe bà mẹ - trẻ em và viện dinh dưỡng quốc gia – bộ y tế triển khai toàn quốc từ tháng 12.2020 thông qua phần mềm “xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, được cung cấp miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Phần mềm mang đến ngân hàng thực đơn phong phú với hơn 1.300 món ăn cân bằng dinh dưỡng dành cho bà mẹ mang thai, cho con bú, được chia theo khẩu vị 3 miền bắc, trung và nam. tất cả các thực đơn được nghiên cứu và phát triển theo một quy trình bài bản, bắt đầu từ nghiên cứu thói quen ẩm thực, xác định tiêu chuẩn dinh dưỡng, dữ liệu dinh dưỡng của các thực phẩm phổ biến, phát triển thực đơn, tính toán dinh dưỡng, đến hướng dẫn chế biến, thực nghiệm thực đơn và hoàn thiện…, với sự tư vấn, nhận xét và đánh giá của hội đồng khoa học - viện dinh dưỡng quốc gia, các chuyên gia về dinh dưỡng, các chuyên gia về sản, nhi thuộc các bệnh viện và cơ sở y tế. đặc biệt, các bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ cũng được mời tham gia khảo sát, thực nghiệm và cho ý kiến đóng góp trong suốt quá trình phát triển thực đơn.

Một ngày thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ bầu gợi ý từ phần mềm:

Bữa sáng đảm bảo năng lượng với bún riêu cua bò.

Bữa trưa 5 món cân bằng dinh dưỡng.

Thực đơn bữa tối 5 món đủ chất mà đơn giản, dễ làm.

bữa phụ bổ sung năng lượng cho mẹ và dinh dưỡng cho bé.

Bên cạnh cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng phong phú cùng chức năng tự xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng tiện lợi, phần mềm còn được tích hợp công cụ kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe, chế độ dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em; công cụ sổ tay của mẹ với nhiều kiến thức về dinh dưỡng, ẩm thực, nuôi con khoa học…

Với những tính năng hữu ích và thiết thực, phần mềm hiện đang được triển khai đến cán bộ y tế, các bà mẹ và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại26 tỉnh thành toàn quốc, với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khoẻ cho bà mẹ và trẻ em tại việt nam.

Hồng Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (https://vietq.vn/goi-y-mot-ngay-thuc-don-can-bang-dinh-duong-cho-me-bau-d206268.html)

Tin cùng nội dung

  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY