Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Guinea ghi nhận ca Tu vong vì virus Ebola đầu tiên kể từ năm 2016

Đây là những ca Tu vong do Ebola đầu tiên ghi nhận tại Guinea kể từ sau đợt dịch bùng phát năm 2013-2016, vốn đã cướp đi sinh mạng của 11.300 người trong khu vực.

Guinea ghi nhan ca tu vong vi virus Ebola dau tien ke tu nam 2016 hinh anh 1Di chuyển thi thể một nạn nhân

Phát biểu với báo giới, ông lamah cho biết nhà chức trách "thực sự lo ngại" về các ca mới. đây là những ca đầu tiên kể từ đợt dịch năm 2013-2016, từng cướp đi sinh mạng của 11.300 người trong khu vực.

trong các ca Tu vong mới có một y tá, người vừa được chôn cất ngày 1/2 vừa qua. trong số những người tham gia tang lễ y tá này, 8 người đã có các triệu chứng bệnh như tiêu chảy, nôn và xuất huyết. 3 người trong số này đã Tu vong và 4 người phải .

[Nguy cơ bùng phát đợt dịch Ebola mới ở Cộng hòa Dân chủ Congo]

Tổ chức y tế thế giới (who) luôn theo dõi sát sao các đợt bùng phát mới của dịch ở khu vực tây phi, sau khi tuyên bố đợt bùng phát gần đây nhất tại chdc congo là tình trạng khẩn cấp y tế quốc tế.

Tổng giám đốc who tedros adhanom ghebreyesus cho biết cơ quan này đã nhận được thông tin về 2 ca nghi là do

Theo liên minh vắcxin gavi, đợt năm 2013-2016 đã thúc đẩy việc phát triển một loại vắcxin ngừa ebola. hiện kho dự trữ khẩn cấp toàn cầu đang có 500.000 liều vắcxin để ứng phó nhanh chóng trong trường hợp xảy ra

Dòng sự kiện: Dịch Ebola

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/guinea-ghi-nhan-ca-tu-vong-vi-virus-ebola-dau-tien-ke-tu-nam-2016/694973.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY