Lão khoa hôm nay

Lão khoa giữ vai trò chuyên sâu trong việc khám, xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý người cao tuổi, dựa trên những đặc điểm bệnh lý riêng biệt của sinh lý học lão khoa. Bên cạnh đó lão khoa cũng thực hiện nghiên cứu về khía cạnh sinh lý, tâm lý và tác động xã hội đối với người cao tuổi. Các bệnh lão khoa thường gặp như: tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh mạch vành, suy tim, đột quỵ, tiểu tiện không kiểm soát, sa sút trí tuệ, Parkinson, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày do dùng thuốc,...

Hà Nam sẽ có thêm cơ sở 2 của BV Lão khoa TW và trường Đại học Y Hà Nội

Ngoài BV Bạch Mai và BV Việt Đức cơ sở 2, tới đây tại Hà Nam sẽ có cơ sở 2 của BV Lão khoa TW và cơ sở 2 của Trường Đại học Y Hà Nội.

Theo đó, của BV Lão khoa TW sẽ được xây dựng tại khu Tam Chúc- Hà Nam. Còn của Trường Đại học Y Hà Nội cũng dự kiến được xây dựng cách của BV Bạch Mai và của BV Việt Đức không xa.

Tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Y tế và đoàn công tác của Bộ Y tế với UBND tỉnh Hà Nam mới đây, ông Nguyễn Trung Anh- Giám đốc BV Lão khoa TW cho biết, việc xây dựng BV Lão khoa tại khu Tam Chúc nhằm phục vụ nhu cầu khám, điều trị các bệnh nội khoa của người cao tuổi; Triển khai nhà dưỡng lão, cơ sở chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi...

Khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương. Ảnh: Dương Ngọc

Về phía BV Lão khoa TW rất mong có sự hỗ trợ của UBND tỉnh Hà Nam về các vấn đề liên quan đến hậu cần, cơ chế chính sách để sớm tiến hành triển khai các quy trình thi công, hoàn thiện dự án.

Đối với dự án xây dựng của Trường Đại học Y Hà Nội tại Hà Nam, GS.TS Tạ Thành Văn- Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội cho hay, hiện nay trường đang trong quá trình lập dự án khả thi. Do đó nhà trường rất mong tỉnh Hà Nam hỗ trợ kinh phí để phục vụ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Đồng thời quan tâm giúp đỡ nhà trường về thủ tục pháp lý liên quan đến dự án.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đề nghị UBND tỉnh Hà Nam giao cho các Sở, ngành liên quan phối hợp cùng BV Lão khoa TW và Trường Đại học Y Hà Nội để đẩy nhanh lộ trình hoàn thiện các bước ban đầu của hai dự án này.

Trước đó, hai dự án BV Bạch Mai và BV Việt Đức cũng đã được triển khai xây dựng tại Hà Nam. Hiện của BV Bạch Mai đã đưa vào sử dụng Khoa Khám bệnh, trung bình mỗi ngày thăm khám cho khoảng 380-400 người dân, góp phần giải toả phần nào cho cơ sở 1 tại Hà Nội. Do dự án hiện mới chỉ hoàn thiện giai đoạn 1 nên mới đảm bảo được chức năng khám ngoại trú và cấp cứu ban đầu. Những trường hợp cần điều trị nội trú hoặc những kỹ thuật chuyên sâu sẽ có xe vận chuyển miễn phí bệnh nhân về cơ sở 1 tại Hà Nội.

Mới đây, qua kiểm tra thực tế một số hạng mục của dự án BV Bạch Mai cơ sở 2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu lãnh đạo bệnh viện và ban quản lý dự án cùng các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ của những hạng mục công trình còn chưa hoàn thiện.

Đồng thời Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu lãnh đạo BV Bạch Mai điều tiết công tác khám chữa bệnh giữa cơ sở 1 (tại Hà Nội) và để tránh tình trạng nơi thì quá đông bệnh nhân, nơi lại chưa phát huy hết công năng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra tiến độ thi công dự án BV Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam

Đối với BV Việt Đức cơ sở 2, hiện nay nhiều hạng mục vẫn đang thi công dang dở, qua thị sát trực tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đưa ra yêu cầu đối với ban Quản lý dự án y tế trọng điểm của Bộ, phối hợp với đơn vị thi công và các đơn vị liên quan tiến hành công tác vệ sinh sạch sẽ để lắp đặt trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác khám chữa bệnh tại những khoa, phòng đã hoàn thành.

Với những hạng mục công trình còn dang dở, Bộ trưởng yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ đảm bảo công trình được hoàn thiện và đưa vào sử dụng một cách sớm nhất.

Về phía các nhà thầu thi công công trình BV Việt Đức cơ sở 2, ông Lê Tiến Ngọc - thuộc Tổng Công ty xây dựng Hà Nội cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ để cuối tháng này có thể bàn giao mặt bằng cho BV Việt Đức làm các thủ tục lắm đặt trang thiết bị sớm đưa vào vận hành.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-nam-se-co-them-co-so-2-cua-benh-vien-lao-khoa-tw-va-dai-hoc-y-ha-noi-n160455.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY