Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: 2 nhân viên khách sạn Mường Thanh trở thành F1 vì đổi tiền, nghe điện thoại 10 giây hộ bệnh nhân COVID-19

MangYTe - Một người nghe hộ điện thoại của bệnh nhân COVID-19 trong 10 giây, người khác lại đổi tiền cho bệnh nhân này, đã trở thành F1.

Thông tin từ pgs.ts hoàng đức hạnh - phó giám đốc sở y tế hà nội - chiều 4/11 cho biết, tuần qua, tp ghi nhận một ca bệnh covid-19 là người nước ngoài được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, là bệnh nhân 1203 như báo gia đình & xã hội vừa đưa tin sáng nay.

Hà Nội: Hai nhân viên khách sạn Mường Thanh trở thành F1 vì đổi tiền, nghe hộ điện thoại 10 giây bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, bệnh nhân là chuyên gia người israel nhập cảnh ngày 31/10 trên chuyến bay qr976 (ghế 30c) từ sân bay doha - qatar. bệnh nhân này được chuyển đến cách ly tại khách sạn mường thanh grand centre (quận hoàn kiếm, hà nội) ngay sau khi nhập cảnh.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 3/11 của bệnh nhân này dương tính với sars-cov-2, trở thành ca bệnh 1203 (công bố sáng 4/11). bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (đông anh, hà nội) để điều trị.

Điều đáng nói là trong quá trình tiếp xúc với người đang cách ly phòng covid-19, hai nhân viên khách sạn mường thanh grand centre "vô tình" trở thành f1 do chủ quan, không tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch…

Ông hạnh cho hay , trong hai nhân viên khách sạn mường thanh grand centre trở thành đối tượng f1 của bệnh nhân 1203, một người dùng điện thoại của bệnh nhân để nói chuyện với người khác (nghe hộ điện thoại) trong khoảng 10 giây, một người đổi tiền cho bệnh nhân.

Cả hai trường hợp này đang được cách ly tại khách sạn và đã được lấy mẫu xét nghiệm (đang chờ kết quả).

Lãnh đạo quận hoàn kiếm cho hay, 2 nhân viên khách sạn tiếp xúc với bệnh nhân covid-19 người israel đã có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2. hiện hai trường hợp này đã được chuyển sang bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi.

Việt nam đã ghi nhận 1.203 bệnh nhân covid-19, trong đó có 1.069 ca đã khỏi bệnh, 35 ca Tu vong, 4 ca Tu vong sau khi âm tính từ 3-4 lần.

T.Nguyên

tin liên quan

    Chuyên gia người Israel được cách ly tại quận Hoàn Kiếm trở thành BN1203
  • 10 ca mắc mới, Việt Nam có 1.202 bệnh nhân COVID-19
  • Bụng to như bầu 7 tháng, người phụ nữ U70 ở Hà Nội không ngờ bị ung thư dù "khoẻ như trâu"

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-3-nhan-vien-khach-san-muong-thanh-tro-thanh-f1-vi-doi-tien-nghe-dien-thoai-10-giay-ho-benh-nhan-covid-19-20201104155330374.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY