Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội ban hành quy trình sử dụng Thuốc kháng virus Molnupiravir

(MangYTe) - Sở Y tế Hà Nội có Quyết định 4245/QĐ-SYT ban hành quy trình triển khai Chương trình sử dụng Thuốc kháng virus Molnupiravir có kiểm soát trên cộng đồng cho người mắc Covid-19 (F0) thể nhẹ tại Hà Nội nhằm đảm bảo quản lý tốt Thuốc đến đúng bệnh nhân, tránh thất thoát, tiêu cực, lãng phí trong quá trình sử dụng Thuốc.

Nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại trạm y tế lưu động quận Bắc Từ Liêm.

Quy trình áp dụng cho tất cả các nhân viên y tế tại các bệnh viện (bao gồm cả các điểm thu dung của các bệnh viện), TTYT cấp huyện, trạm y tế cấp xã (kể cả trạm y tế lưu động), đăng ký tham gia chương trình điều trị Thuốc kháng virus cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Sở y tế hà nội có trách nhiệm tiếp nhận Thuốc chương trình, bàn giao cho bệnh viện đa khoa đống đa quản lý, cấp phát. quản lý, đôn đốc việc nhập liệu hàng ngày lên phần mềm trực tuyến của các cơ sở tham gia chương trình. tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện quản lý, cấp phát Thuốc molnupiravir của các cơ sở.

Bệnh nhân được tham gia chương trình là người có kết quả xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên hoặc PCR dương tính trong vòng 5 ngày; từ 18 tuổi trở lên; cam kết đồng ý tham gia chương trình bằng văn bản và không có các chống chỉ định dùng Thuốc. Trong trường hợp bệnh nhân được cách ly điều trị tại nhà phải có văn bản của Chủ tịch UBND cấp xã hoặc cơ quan có thẩm quyền đồng ý cho cách ly tại nhà.

Bước 1: Phân phối Thuốc: Bệnh viện Đa khoa Đống Đa phân phối Thuốc Molnupiravir cho các bệnh viện, TTYT tuyến huyện.

Bước 2: Sàng lọc bệnh nhân.

Với trạm y tế cấp xã (cả trạm y tế lưu động) lập danh sách bệnh nhân đủ tiêu chuẩn tham gia chương trình, thực hiện việc khám sàng lọc, lập hồ sơ bệnh án các trường hợp đồng ý cam kết tham gia chương trình gửi TTYT tuyến huyện.

Với các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh được phân công tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, thực hiện điều trị cho bệnh nhân theo các quy trình tại “Sổ tay hướng dẫn chương trình sử dụng Thuốc Molnupiravir có kiểm soát tại cộng đồng cho người mắc Covid-19 thể nhẹ” do Bệnh viện Phổi Trung ương ban hành.

Bước 3: Trạm y tế liên hệ với TTYT lĩnh đủ số lượng Thuốc điều trị cho bệnh nhân theo danh sách và cấp cho mỗi bệnh nhân 40 viên Molnupiravir 200mg, ngày uống 2 lần, mỗi lần 800mg (4 viên), uống trong 5 ngày. Hàng ngày liên hệ với bệnh nhân (trực tiếp hoặc qua điện thoại) ghi nhận các sự cố bất lợi (nếu có) trong vòng 14 ngày, báo cáo TTYT hàng ngày để nhập liệu theo quy định của chương trình.

Bước 4: Các đơn vị (cơ sở điều trị, TTYT cấp huyện) cử cán bộ phụ trách nhập liệu hàng ngày lên phần mềm trực tuyến, thực hiện báo cáo định kỳ và lưu trữ hồ sơ bệnh án theo quy định.

Về việc thu hồi Thuốc, trong trường hợp bệnh nhân không dùng hết Thuốc hoặc ngừng Thuốc vì bất cứ lý do gì thì trả lại Thuốc kèm theo “Phiếu xác nhận trả Thuốc” ghi rõ số lượng Thuốc còn lại và ký tên vào phiếu. Trạm y tế tập hợp các “Phiếu xác nhận trả Thuốc” gửi TTYT để lưu hồ sơ. Các viên Thuốc đã phát nhưng chưa sử dụng sẽ được trả lại cho TTYT tập hợp để gửi về Bệnh viện Đa khoa Đống Đa thực hiện thủ tục hủy Thuốc theo quy định. Vỏ Thuốc sau khi dùng hết Thuốc, bệnh nhân gom lại trả cho cán bộ y tế để kiểm soát việc dùng Thuốc và hủy theo rác thải y tế.

hà nội cấp 40.000 viên Thuốc molnupiravir cho 32 đơn vị

liên quan đến Thuốc molnupiravir, sở y tế đã có công văn 22206/syt-nvd gửi về việc phân bổ Thuốc molnupiravir trong điều trị covid-19. theo đó, bệnh viện (bv) tim hà nội và bv đa khoa huyện đan phượng, mỗi đơn vị được phân bổ 2.000 viên Thuốc molnupiravir 200mg, còn 30 ttyt quận, huyện, thị xã, mỗi đơn vị được phân bổ 1.200 viên Thuốc molnupiravir 200mg.

thực hiện chỉ đạo của bộ y tế tại quyết định số 4572/qđ-byt ngày 27/9/2021 về việc phê duyệt bổ sung đề cương nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng. sở y tế hà nội đã xây dựng kế hoạch số 18520/kh-syt triển khai nghiên cứu "đánh giá chương trình sử dụng Thuốc molnupiravir có kiểm soát cho người mắc covid- 19 thể nhẹ" tại hà nội và đã triển khai tại nhiều đơn vị. tiếp tục nghiên cứu, sở y tế phân bổ Thuốc molnupiravir 200mg cho các đơn vị để sử dụng cho người bệnh mắc covid-19. theo đó, bệnh viện (bv) tim hà nội và bv đa khoa huyện đan phượng, mỗi đơn vị được phân bổ 2.000 viên Thuốc molnupiravir 200mg, còn 30 ttyt quận, huyện, thị xã, mỗi đơn vị được phân bổ 1.200 viên Thuốc molnupiravir 200mg.

sở y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương liên hệ với bệnh viện đa khoa đống đa làm thủ tục nhận Thuốc molnupiravir 200mg và có trách nhiệm bảo quản theo đúng điều kiện bảo quản ghi trên nhãn.

ngoài ra, sở y tế đề nghị các đơn vị tuân thủ việc cấp phát, sử dụng cho bệnh nhân theo đúng đề cương nghiên cứu của bộ y tế; quy trình quản lý cấp phát của sở y tế và hoàn toàn miễn ii phí cho bệnh nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-ban-hanh-quy-trinh-su-dung-thuoc-khang-virus-molnupiravir-443870.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY