Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội cách ly 2 ca F1 của chuyên gia nước ngoài mắc Covid-19, đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính

2 nhân viên khách sạn tiếp xúc bệnh nhân 1.203 - chuyên gia người nước ngoài, đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính. Hiện, quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu các khách sạn khác (là khu cách ly) trên địa bàn rút ra bài học kinh nghiệm để làm tốt hơn công tác phòng, chống dịch.

chiều 4/11, trong buổi họp ban chỉ đạo hà nội phòng, chống covid-19 hà nội, đại diện quận hoàn kiếm cho biết, xác định 2 người tiếp xúc với bệnh nhân 1.203 -

Hiện tại, sức khoẻ cả 2 nhân viên đều bình thường, làm việc trong khu vực

bệnh nhân 1.203, quốc tịch israel, là

Để đảm bảo an toàn, quận hoàn kiếm đã yêu cầu những người phục vụ trong khu cách ly khi tiếp xúc với người

Từ ngày 17/8 đến nay,

 - Ảnh 1.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Phú Khánh)

Giám đốc sở y tế

"Nếu chỉ cần để lọt 1 trường hợp mắc bệnh thì mọi cố gắng phòng, chống dịch thời gian qua của chúng ta sẽ đổ bể", ông Nguyễn Khắc Hiền nhấn mạnh.

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý nhận định còn nhiều trường hợp người dân tham quan tại phố đi bộ vào cuối tuần không đeo khẩu trang. Theo Phó Chủ tịch, trọng tâm phòng, chống dịch của thành phố là tại phố đi bộ, do đó, ông đề nghị quận Hoàn Kiếm có các biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang. Phó Chủ tịch cũng gợi ý việc bán khẩu trang ngay các lối vào phố đi bộ.

Theo Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý, trong tuần qua thành phố đã ban hành văn bản số 5151/UBND-KGVX ngày 28/10/2020 thể hiện sự quyết liệt hơn trong công tác điều hành phòng, chống dịch của thành phố.

Cụ thể, các quận, huyện đã triển khai các biện pháp như: tuyên truyền người dân thực hiện thông điệp 5k, đeo khẩu trang tại nơi công cộng (công viên, vườn hoa, phố đi bộ… hay khi tham dự các sự kiện đông người…); tiếp tục quản lý, nhắc nhở các khu

Thông tin về công tác kiểm tra, ông Ngô Văn Quý cho biết, thành phố sẽ thành lập 5 đoàn kiểm tra phòng, chống dịch và triển khai kiểm tra tại 30 quận, huyện, thị xã từ ngày 5/11. Đồng thời ông đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về biện pháp phòng, chống dịch nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng; công khai những đơn vị làm tốt và chưa tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-cach-ly-2-ca-f1-cua-chuyen-gia-nuoc-ngoai-mac-covid-19-da-lay-mau-xet-nghiem-lan-1-va-cho-ket-qua-am-tinh-20201104192531423.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.