Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Chi 505 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(MangYTe) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa phê duyệt kinh phí trên 505 tỉ đồng để trợ cấp ngay cho hơn 414.000 người là đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Ngày 29/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký quyết định số 1757/QĐ-UBND về việc phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng người có công với cách mạng, đối tuợng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội với số tiền là: 505.607.250.000 đồng. UBND các quận, huyện, thị xã chủ động tạm ứng từ các nguồn tài chính hợp pháp của ngân sách quận, huyện, thị xã để chi trả cho các đối tượng được hỗ trợ theo đúng quy định.

Tổng số đối tượng được hỗ trợ trên địa bàn Thủ đô vào khoảng 1.447.000 người, với dự kiến kinh phí hỗ trợ lên đến 3.500 tỷ đồng. Đây là những đối tượng mà thành phố triển khai hỗ trợ đầu tiên và sẽ nhanh chóng thực hiện hỗ trợ cho những nhóm tiếp theo trong vài ngày tới.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, rà soát, xem xét và phê duyệt danh sách hỗ trợ đối với đối tượng là người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng (bao gồm cả thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng, thương binh dang hưởng chế độ mất sức lao động hång tháng) trong danh sách hưởng trợ cấp tháng 4/2020; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp ưu đãi xã hội hàng tháng trong danh sách huởng trợ cấp tháng 4/2020 và người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo của thành phố Hà Nội trong danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo đến ngày 31/12/2019.

vxv

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Đề nghị MTTQ TP và các quận huyện giám sát việc thực hiện chính sách này, Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo thực hiện đúng đối tượng, công khai, minh bạch, kịp thời, không để phát sinh tiêu cực.

Trước đó, liên Sở LĐTB&XH – Tài chính đã gửi tờ trình thống kê tổng số đối tượng là người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng (bao gồm cả thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động hằng tháng) được hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng là 77.116 người, thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6/2020 và được thực hiện chi trả một lần.

Tổng số đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, được hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng là: 182.105 người. Thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6/2020 và được thực hiện chi trả một lần;

Số nhân khấu thuộc hộ nghèo theo chuẩn nghèo của Thành phố trong Danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo đến ngày 31/12/2019 của Thành phố được hỗ trợ 250.000 đồng/khẩu/tháng là: 26.789 nhân khẩu. Số hộ cận nghèo được được hỗ trợ 250.000 đồng/khẩu/tháng là 128.912 nhân khẩu. Thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6/2020 và được thực hiện chi trả một lần.

Trong các quận, Đống Đa và Hà Đông có tổng kinh phí hỗ trợ cao nhất là trên 11 tỷ đồng. Ba Vì dẫn đầu các huyện với kinh phí là trên 37 tỷ đồng.

T.Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/ha-noi-chi-505-ty-dong-ho-tro-nguoi-ngheo-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19-341418.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY