Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hà Nội có đến 8 bệnh viện an toàn thấp với dịch COVID-19

MangYTe - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết qua kiểm tra 78 bệnh viện trên địa bàn, có tới 8 bệnh viện an toàn ở mức thấp trong phòng chống dịch COVID-19.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết qua kiểm tra còn 8 bệnh viện an toàn ở mức thấp trong phòng chống COVID-19 - Ảnh: XUÂN THÀNH

Chiều 31-8, tham dự cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội với các quận huyện, ông Đào Đức Toàn - phó bí thư Thành ủy Hà Nội - nhấn mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch COVID-19.

Ông Toàn lưu ý dù trong dịp nghỉ lễ, các quận, huyện, thị xã phải tổ chức ứng trực, tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh về việc tập trung đông người.

Lưu ý việc phòng chống dịch COVID-19 tại các công trường xây dựng, ông Toàn nhấn mạnh ngoài tập trung phòng chống dịch COVID-19, các quận, huyện cần tập trung phòng chống những dịch bệnh theo mùa, không để dịch chồng dịch.

Thông tin về kết quả xét nghiệm với người từ Đà Nẵng về, ông Ngô Văn Quý - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - cho biết đến nay đã hoàn thành việc xét nghiệm này và "có thể yên tâm về nguy cơ này".

Ông Quý cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại cần quyết liệt hơn, khắc phục ngay trong phòng chống dịch COVID-19. Đó là tình trạng không chấp hành đeo khẩu trang của người dân ở nơi công cộng.

Đặc biệt, vẫn còn những quán karaoke hoạt động lén lút dù TP đã chỉ đạo ngừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19. Tại một số cửa hàng kinh doanh vẫn chưa thực hiện nghiêm quy định về giãn cách.

"Đặc biệt, qua kiểm tra 78 bệnh viện, vẫn có 8 bệnh viện an toàn ở mức thấp trong phòng chống COVID-19, đây là con số rất cao những cơ sở y tế an toàn thấp trong phòng chống dịch. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP không hài lòng về việc này.

Vì vậy, yêu cầu cần khắc phục ngay trong thời gian sớm nhất. Đảm bảo 100% các bệnh viện phải an toàn trong phòng chống COVID-19", ông Quý chỉ đạo.

Trước những tồn tại, hạn chế trong phòng chống dịch COVID-19, ông Quý yêu cầu các quận, huyện truyền thông mạnh mẽ tới người dân về chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng, không tập trung đông người. Với các nhóm hàng kinh doanh đã có chỉ đạo ngừng hoạt động, cần kiểm tra xử lý nghiêm nếu còn tình trạng quán hát karaoke hoạt động lén lút.

Về việc thực hiện giãn cách tại các quán hàng kinh doanh, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ: "Ghế cách ghế tối thiểu 1m là được. Cần tuyên truyền vận động các chủ cửa hàng ăn uống giải khát thực hiện nghiêm quy định này".

Xử phạt 642 người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Tại cuộc họp, thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng - phó giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết lực lượng công an các quận, huyện đã kiểm tra, xử lý hành chính với 642 người không đeo khẩu trang, xử phạt tiền hơn 130 triệu đồng.

Ông Hùng cũng thông tin qua kiểm tra với người nhập cảnh, đã phát hiện 6 vụ đưa 12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Hà Nội, Công an TP đã xử lý hình sự 2 vụ tổ chức cho người nhập cảnh trái phép.

Lãnh đạo Hà Nội lo lắng khi người dân vô tư ăn uống ngoài hàng quán

TTO - Quán bia, nhà hàng ăn uống ở Hà Nội thực hiện giãn cách chưa tốt trong khi quán bar, karaoke có hiện tượng hoạt động chui, thậm chí một số nơi còn tụ tập tại quán karaoke để sử dụng M* t*y.

XUÂN LONG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/ha-noi-co-den-8-benh-vien-an-toan-thap-voi-dich-covid-19-20200831180622031.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY