Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội đã có 3.177.716 người dân được hỗ trợ chính sách an sinh xã hội

(MangYTe) - Đến cuối ngày 1/10, toàn TP Hà Nội đã có 3.177.716 người dân, hộ gia đình, hộ kinh doanh, người sử dụng lao động nhận hỗ trợ tiền, lương thực thực phẩm với tổng trị giá 1.385,258 đồng từ chính sách an sinh xã hội.

Sở lđtb&xh hà nội đã có thông tin về kết quả thực hiện công tác hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch covid-19.

Theo đó, đến cuối giờ chiều ngày 1/10, toàn tp hà nội đã thực hiện chính sách của trung ương, đặc thù của tp hà nội và huy động xã hội hoá để quyết định hỗ trợ cho các đối tượng với tổng kinh phí 1.385,258 tỷ đồng. trong đó, có 1.000,853 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước thực hiện nghị quyết 68/nq-cp, nghị quyết 15/nq-hđnd và 384,404 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hoá để hỗ trợ các đối tượng ngoài quy định.

Sở lđtb&xh hà nội cho biết, thực hiện nghị quyết số 68/nq-cp và quyết định 23/2021/qđ-ttg, tp hà nội đã triển khai thực hiện việc hỗ trợ cho 12 nhóm đối tượng. đến nay, các sở, ngành có liên quan và các quận, huyện, thị xã đã ra quyết định hỗ trợ cho trên 1,693 triệu người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19 số tiền 705,3 tỷ đồng. hiện đã có 1,661 triệu người lao động, người sử dụng lao động được hỗ trợ kinh phí 645,556 tỷ đồng.

Phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) trao kinh phí hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP.

“tp đã phê duyệt và thực hiện hỗ trợ đối với 11 nhóm trong số 12 nhóm chính sách hỗ trợ quy định tại nghị quyết 68/nq-cp và quyết định 23/2021/qđ-ttg. còn 1 nhóm chưa có kết quả phê duyệt hỗ trợ do chưa nhận được hồ sơ của đối tượng: "hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động" – sở lđtb&xh hà nội thông tin.

Cùng với việc thực hiện nghị quyết 68/nq-cp và quyết định 23/2021/qđ-ttg, toàn tp hà nội đã phê duyệt và thực hiện hỗ trợ đối với cả 8 nhóm đối tượng tại nghị quyết 15/nq-hđnd quy định một số chính sách đặc thù của tp hà nội hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch covid-19.

Đến cuối giờ chiều 1/10, các địa phương đã rà soát và ra quyết định hỗ trợ cho 288.559 người, hộ kinh doanh với kinh phí phê duyệt 295,553 tỷ đồng theo nghị quyết 15/nq-hđnd. các phường, xã, thị trấn đã tổ chức chi trả cho 287.842 đối tượng với số tiền 294,324 tỷ đồng. trong đó, toàn tp hà nội đã hoàn thành công tác chi trả hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng (người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội) là 282.308 người với số tiền 282,308 tỷ đồng. hiện nay, các sở, ngành có liên quan và các quận, huyện, thị xã hiện đang triển khai thực hiện với 5 nhóm đối tượng còn lại.

những người dân trên địa bàn hà nội bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do covid-19 được hỗ trợ lương thực, thực phẩm kịp thời.

Ngoài ra, ban thường trực uỷ ban mttq việt nam tp hà nội đã trích kinh phí 89,274 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ công tác phòng chống dịch covid-19 để hỗ trợ cho 175.117 hộ nghèo và các đối tượng khác gặp khó khăn. hiện đã có 7.830 hộ nghèo và đối tượng gặp khó khăn được nhận số tiền hỗ trợ 5,63 tỷ đồng.

Các tổ chức chính trị, xã hội TP như Ủy ban MTTQ, Bộ Tư lệnh Thủ đô, các cấp Công đoàn TP, Thành đoàn Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ và một số quận, huyện, thị xã đã huy động nhiều nguồn lực xã hội và quà để hỗ trợ cho 1,021 triệu lượt người, hộ gia đình còn khó khăn trên địa bàn 295,13 tỷ đồng để ổn định cuộc sống.

Như vậy, đến cuối ngày 1/10, sau hơn 2 tháng thực hiện nghị quyết số 68/nq-cp và quyết định 23/2021/qđ-ttg và nghị quyết 15/nq-hđnd, toàn tp hà nội đã có 3.177.716 người dân, hộ gia đình, hộ kinh doanh, người sử dụng lao động được nhận hỗ trợ tiền, lương thực thực phẩm với tổng trị giá 1.385,258 đồng để góp phần phòng chống dịch covid-19 và vượt qua giai đoạn khó khăn.

Sở lđtb&xh hà nội cho biết, đến nay công tác an sinh xã hội đối với các đối tượng xã hội trên địa bàn tp cơ bản vẫn được duy trì tốt và đảm bảo. cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, toàn ngành đang dồn mọi lực lượng cho công tác phòng, chống dịch; mỗi tập thể, cá nhân đều cố gắng tập trung ở mức cao nhất để dịch bệnh không xâm nhập, lây lan tại cơ quan, đơn vị. đến nay, toàn ngành lđtb&xh hà nội không có trường hợp nào bị nhiễm covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-da-co-3177716-nguoi-dan-duoc-ho-tro-chinh-sach-an-sinh-xa-hoi-436688.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY