Khoa học hôm nay

Hà Nội không mưa, trời rét, nhiệt độ thấp nhất 14 độ C

(HNMO) - Ảnh hưởng không khí lạnh mạnh, Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ bước vào đợt rét, có nơi rét đậm.

(HNMO) - Ảnh hưởng không khí lạnh mạnh, Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ bước vào đợt rét, có nơi rét đậm. Trên biển có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9 gây nguy hiểm cho các tàu thuyền.

Theo đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ, đêm nay (22-11) và ngày mai, hà nội nhiều mây, không mưa, gió đông bắc cấp 3; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ c, riêng khu vực trung tâm thành phố 15-17 độ c.

Các nơi còn lại thuộc khu vực bắc bộ trời rét, nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ c, vùng núi 10-13 độ c, vùng núi cao dưới 8 độ c. các tỉnh từ thanh hóa đến thừa thiên - huế trời rét với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ c.

Đặc biệt, các vùng biển: Vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông, từ tỉnh Quảng Trị đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh gây nguy hiểm cho các tàu thuyền hoạt động.

Để chủ động ứng phó với rét đậm và gió mạnh trên biển, ngày 22-11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ theo dõi sát diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời đến chính quyền và người dân, chủ động triển khai các biện pháp an toàn cho người, cây trồng và vật nuôi, đặc biệt là đối với các tỉnh miền núi phía Bắc có khả năng nhiệt độ xuống thấp.

Các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của gió mùa Đông Bắc; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1018060/ha-noi-khong-mua-troi-ret-nhiet-do-thap-nhat-14-do-c)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY