Nội nha hôm nay

Là chuyên ngành nha khoa chữa trị các bệnh lý của tủy răng bằng phương pháp nội nha (điều trị đi sâu vào trong chân răng). Những bệnh lý phổ biến của khoa nội nha như: viêm tuỷ có hồi phục, viêm tuỷ không hồi phục, hoại tử tuỷ, viêm tuỷ cấp,...

Hà Nội: Nhà Thuốc tự kê đơn, bé co giật, bỏng da toàn thân

Chỉ nghe kể hiện trạng bệnh, không có đơn do BS kê, nhà Thuốc thôn vẫn bán Thuốc, uống xong, 30 phút trẻ lên cơn co giật, sùi bọt mép, phát ban da.
Uống Thuốc xong rồi...nhập viện Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Bình (xã Minh Đức, huyện Ứng Hòa, Hà Nội), ngày 12/4, thấy con là bé N.T.Linh (17 tháng tuổi) bị ho kéo dài, viêm họng nên đã tới hiệu Thuốc của thôn do bà Thủy làm chủ để mua Thuốc.

"Chị Thủy chủ cửa hàng bán cho 4 loại Thuốc: Cephalexin 250mg, gói 1,4g Thuốc bột dạng pha hỗn dịch uống do công ty DHG PHARMA sản xuất; Thuốc Supertrim (Thuốc bột thơm) gói 1,6g chống nhiễm khuẩn do Cty ASIMEX PHARM sản xuất và cùng vỉ 2 Thuốc uống khác.

Ngoài việc hướng dẫn liều lượng, thời gian uống Thuốc, chủ hiệu Thuốc là bà Thủy không hướng dẫn gì thêm, cũng như việc cảnh báo về tác dụng phụ do uống các loại Thuốc này”, bà Bình cho biết.

Uống được 30 phút, cháu Linh bắt đầu có hiện tượng sùi bọt mép, co giật, chân tay run, chóng mặt, nôn mửa, phát ban toàn thân dẫn đến bỏng da, trầy xước toàn bộ phần lưng. Thấy bất thường, gia đình chị Bình đã đưa con tới BV Vân Đình để cấp cứu.

Sau đó, gia đình đã chuyển cháu lên BV Bạch Mai điều trị.

Sau khi điều trị thoát khỏi nguy hiểm tính mạng, BV Bạch Mai đã cho gia đình chuyển cháu Linh sang BV Da liễu Trung ương để điều trị các vết phồng rộp, bị viêm nhiễm nặng.

Theo các bác sĩ BV Da liễu Trung ương, cháu Linh đã qua giai đoạn nguy hiểm tới tính mạng tuy nhiên di chứng để lại trên cơ thể cháu nhỏ chưa thể đánh giá hết được. Hiện, toàn thân của cháu phồng rộp da. Loại Thuốc mà hiệu Thuốc của thôn kê cho cháu nhỏ bắt buộc phải có đơn của bác sĩ khám bệnh mới được phép bán.

Các bác sĩ cũng cho biết, 4 loại Thuốc nói trên đều là kháng sinh liều cao. Nếu dùng cho trẻ nhỏ cùng lúc sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng của trẻ. Hơn nữa, đối với những trẻ có tiền sử bệnh lý chưa biết rõ ràng sẽ càng nguy hại hơn nếu không dùng đúng Thuốc bác sĩ khám và kê đơn.

Nhà Thuốc hoạt động không phép

Chiều muộn ngày 18/4, ông Lưu Văn Duyên - Trưởng phòng y tế Huyện Ứng Hòa cho biết, ông đã tới thôn Thần và xử lý sự việc. "Cơ sở bán Thuốc hoạt động không phép đã được lập biên bản xử lý sai phạm. Chấm dứt ngay lập tức hoạt động của cơ sở bán Thuốc nói trên. Việc cháu nhỏ sau khi uống Thuốc và có các biểu hiện nguy hiểm tới tính mạng cũng đang được Phòng Y tế Huyện thu thập thêm các kết luận từ cơ quan chức năng, bệnh viện", ông Duyên cho hay. Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc này.


Mangyte.vn
Theo VietQ.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ha-noi-nha-thuoc-tu-ke-don-be-co-giat-bong-da-toan-than-3302.html)
Từ khóa: co giậtbỏng da

Chủ đề liên quan:

bỏng bỏng da co giật

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY