Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội sẽ có thêm cơ sở điều trị cho người bệnh dương tính với Covid-19

(HNMO) - Ngoài dự kiến thành lập thêm 3 khu cách ly tập trung cho học sinh, sinh viên, công dân Việt Nam từ vùng có dịch về Hà Nội, thành phố sẽ sửa chữa lại Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh (cũ) làm cơ sở điều trị người bệnh...

(hnmo) - ngoài dự kiến thành lập thêm 3 khu cách ly tập trung cho học sinh, sinh viên, công dân việt nam từ vùng có dịch về hà nội, thành phố sẽ sửa chữa lại bệnh viện đa khoa huyện mê linh (cũ) làm cơ sở điều trị người bệnh dương tính với covid-19...

Chiều 18-3, văn phòng ubnd thành phố hà nội thông tin về kết luận của đồng chí nguyễn đức chung, ủy viên trung ương đảng, phó bí thư thành ủy, chủ tịch ubnd thành phố, trưởng ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (covid-19) thành phố hà nội tại cuộc họp của ban chỉ đạo ngày 16-3.

Có thể xem xét xử lý trường hợp không chấp hành quyết định cách ly

Tại cuộc họp, sau khi nghe Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh và ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tích cực thông tin tuyên truyền để người dân trên địa bàn hiểu rõ dịch bệnh có nguy cơ bùng phát tại thời điểm hiện nay. Từ đó, người dân nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 16-3 thực hiện việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng tập trung đông người như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...

Các đơn vị tập trung mọi nguồn lực để phát hiện kịp thời các dấu hiệu của dịch bệnh tại cửa khẩu sân bay quốc tế nội bài khi hành khách nhập cảnh vào việt nam. tổ dân phố, cộng đồng khu dân cư và các hộ gia đình, đặc biệt là các cơ sở lưu trú, khách sạn phải có ý thức tự giác thông tin tới chính quyền địa phương, cơ sở y tế trên địa bàn, đến lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp theo quy định, phải giám sát chặt chẽ để ngăn chặn lây nhiễm dịch bệnh sang người xung quanh và cộng đồng.

“Đối với trường hợp đã có quyết định cách ly mà không chấp hành, có thể xem xét xử lý theo quy định của pháp luật”, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Sẽ có thêm khu cách ly tập trung và cơ sở điều trị người bệnh

Trưởng ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch covid-19 thành phố hà nội cũng nêu, thành phố dự kiến cách ly tập trung học sinh, sinh viên, công dân việt nam từ vùng có dịch về hà nội tại khu nhà ở cho học sinh, sinh viên pháp vân - tứ hiệp (quận hoàng mai), trường cao đẳng nghề công nghệ cao hà nội (quận nam từ liêm) và khu tái định cư ở thượng thanh (quận long biên) để phòng ngừa dịch bệnh.

Ngoài ra, thành phố sẽ sửa chữa lại bệnh viện đa khoa huyện mê linh (cũ) làm cơ sở điều trị người bệnh dương tính... 

UBND quận, huyện, thị xã, nơi tổ chức các khu vực cách ly tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu được đây là những trường hợp cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe, phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng chứ không phải chữa bệnh.

Về công tác hậu cần, các đơn vị có thể phối hợp công ty cung cấp suất ăn hàng không để cung ứng suất ăn cho trường hợp cách ly tại các cơ sở, địa điểm tập trung, bảo đảm dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thành phố quyết định các trường hợp F1, F2 hoặc các trường hợp đi từ nước ngoài về phải cách ly tập trung đều được xét nghiệm miễn phí 2 lần: Lần 1 khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài; lần 2 đối với những trường hợp cần thiết khi F1 dương tính, xét nghiệm F2 lại sau khi đã cách ly đủ 14 ngày, nếu F1 âm tính sẽ được trở về nơi cư trú tiếp tục chủ động tự theo dõi sức khỏe đủ 14 ngày tiếp theo.

Đối với trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính, để hạn chế tối đa người tiếp xúc, trong khi đợi kết quả xác nhận của trung ương, có thể sử dụng ngay kết quả của trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố để kịp thời đưa đến ngay cơ sở khám chữa bệnh, tránh nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/961490/ha-noi-se-co-them-co-so-dieu-tri-cho-nguoi-benh-duong-tinh-voi-covid-19)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY