Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Sẽ tiêm vaccine Covid-19 lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng

(MangYTe) - Sáng ngày 13/8, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) Hà Nội đã tiếp nhận 1 xe ô tô chuyên dụng tiêm chủng vaccine Covid-19 lưu động phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xe chuyên dụng được bàn giao cho CDC Hà Nội quản lý và sử dụng để phục vụ công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 lưu động, phòng chống dịch trên địa bàn Thủ đô trong thời gian tới. Ảnh: Duy Tuân.

Theo đó, đây là loại xe ô tô chuyên dụng này được thiết kế điều chỉnh các bộ phận tự động như hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo những tấm bạt giúp che nắng, che mưa cho những người đến tiêm chủng hoặc lấy mẫu xét nghiệm covid-19. đồng thời, đuôi xe lắp bậc lên xuống giúp người dân lên xuống xe dễ dàng hơn. phần sàn xe chứa đựng bàn, ghế cũng được hạ xuống với các chân đứng giúp tăng độ cứng vững. những bộ bàn, ghế được gắn cố định trên sàn xe và có thể đóng, mở dễ dàng bằng tay.

Ngoài ra, xe sở hữu tổng cộng 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân xe, giúp người dân có thể tiêm chủng linh hoạt ngay trên xe, tránh tập trung đông người. bên cạnh đó, xe còn sở hữu 1 tủ lạnh để bảo quản vaccine và trang bị hệ thống phun khử khuẩn thùng xe sau mỗi lần sử dụng. ngoài việc phục vụ cho tiêm chủng, xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động còn sử dụng được cho công tác lấy mẫu xét nghiệm covid-19 nhằm đảm bảo cách ly, khoanh vùng, dập dịch hiệu quả. phó trưởng phòng kế hoạch - tài chính (sở y tế hà nội) hà thuý vân cho rằng, đây là món quà hết sức thiết thực, ý nghĩa đối với ngành y tế hà nội trong công tác phòng, chống dịch covid-19. đồng thời góp phần phục vụ hiệu quả chiến dịch tiêm chủng vaccine covid-19 lưu động tại cơ sở.

Theo kế hoạch, sở y tế hà nội sẽ bàn giao xe ô tô này cho cdc hà nội quản lý và sử dụng để phục vụ công tác tiêm chủng vaccine covid-19 lưu động, phòng chống dịch trên địa bàn thủ đô trong thời gian tới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-se-tiem-vaccine-covid-19-luu-dong-bang-xe-o-to-chuyen-dung-431012.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY