Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Hà Nội: Tăng cường quản lý các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, thẩm mỹ viện

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 5825/SYT-QLHNYDTN về quản lý hoạt động đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, thẩm mỹ viện.

Ảnh minh họa

Thời gian qua, Sở Y tế Hà Nội tiếp nhận được nhiều thông tin phản ánh về việc các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, thẩm mỹ viện trên địa bàn thực hiện cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh, phẫu thuật, thủ thuật khi không có giấy phép hoạt động.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng y tế và các đơn vị có chức năng trên địa bàn thực hiện kiểm tra, xử lý sai phạm và thu hồi giấy chứng chứng nhận đăng ký kinh doanh của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, thẩm mỹ viện hoạt động trên địa bàn theo thẩm quyền của UBND quận, huyện, thị xã (nếu phát hiện cơ sở cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh hoặc phẫu thuật, thủ thuật)

Thực hiện thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về kết quả kiểm tra, xử lý sai phạm đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, thẩm mỹ viện...trên địa bàn.

Rà soát, kiểm tra toàn bộ hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn; đảm bảo việc chấp hành pháp luật của các cơ sở trong quá trình hoạt động. Đặc biệt, không để tình trạng cơ sở cung cấp dịch vụ y tế khi chưa được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tổ chức phổ biến, tuyên truyền sâu rộng cho người dân để hiểu biết và lựa chọn đúng cơ sở cung cấp dịch vụ y tế, dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật, thủ thuật theo nhu cầu.

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-tang-cuong-quan-ly-cac-co-so-dich-vu-tham-my-tham-my-vien-176902.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY