Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hà Nội thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại 6 quận nội thành

(PetroTimes) - UBND TP Hà Nội đã đồng ý về chủ trương triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải, thời gian thí điểm 12 tháng tại 6 quận nội thành.
Hà Nội sẽ triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng từ giữa tháng 12/2022

Cụ thể, ubnd tp hà nội giao sở giao thông vận tải hà nội phối hợp với công an thành phố, ubnd các quận: hoàn kiếm, tây hồ, đống đa, ba đình, hai bà trưng, thanh xuân và các đơn vị có liên quan triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị nêu trên.

Cùng với đó, điều chỉnh linh hoạt số lượng xe, phạm vi phù hợp với tình hình thực tế: Không trùng lặp tuyến và mô hình thí điểm xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT đang triển khai theo đề xuất của Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

Sở giao thông vận tải hà nội sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát về trình tự, thủ tục và tham mưu cho ubnd thành phố có văn bản báo cáo, xin ý kiến thường trực hđnd thành phố về việc miễn phí sử dụng tạm thời hè phố trong thời gian triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo ubnd thành phố trước ngày 5/12/2022.

UBND các quận: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân cùng với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan có trách nhiệm hướng dẫn đơn vị triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị bảo đảm các điều kiện về mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật có liên quan để tổ chức thực hiện trước ngày 15/12/2022.

Trước đó, sở giao thông vận tải đề xuất ubnd tp hà nội cho phép công ty cổ phần tập đoàn trí nam thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn một số quận nội thành với thời gian thí điểm 12 tháng, trong thời gian thí điểm không thu phí vỉa hè và có thu phí sử dụng dịch vụ. trí nam sẽ cung cấp 1.000 xe đạp (50% là xe đạp điện) với 94 vị trí đặt xe, tổng vốn đầu tư là khoảng hơn 30 tỷ đồng.

Được biết, 6 quận nội thành được thí điểm trước ở giai đoạn đầu. Trong đó, quận Ba Đình dự kiến có 340 xe đặt tại tuyến Kim Mã, Trần Huy Liệu, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Thái Học, Đội Cấn, Quán Thánh. Quận Tây Hồ có 242 xe tại các tuyến Lạc Long Quân, Thanh Niên, Thụy Khuê, Hoàng Hoa Thám, Trích Sài. Quận Đống Đa có 100 xe tại Giảng Võ, Hào Nam, Hoàng Cầu, Thái Hà, Láng. Quận Hoàn Kiếm có 280 xe tại Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng... Gần 300 xe còn lại được đặt tại quận Thanh Xuân và Hai Bà Trưng.

Người dân có thể sử dụng dịch vụ thông qua phần mềm trên điện thoại thông minh: Mở khóa xe bằng quét mã QR, tìm trạm và đặt xe qua ứng dụng... Chi phí cho mỗi lượt 30 phút là 5.000 đồng đối với xe đạp và 10.000 đồng đối với xe đạp điện. Người dân thuê xe cả ngày sẽ trả mức giá 60.000 đồng với xe đạp và 120.000 đồng với xe đạp điện. Hệ thống cũng có vé theo tháng, quý và năm; thanh toán bằng ứng dụng ngân hàng, ví điện tử.

N.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-thi-diem-dich-vu-xe-dap-cong-cong-tai-6-quan-noi-thanh-672906.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY