Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội tiếp nhận nhiều bệnh nhi sốt xuất huyết từ vùng dịch

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân sốt xuất huyết có yếu tố dịch tễ từ miền Nam về.

Bệnh nhân thứ nhất là bé T.M.T (4 tuổi), từ miền Nam ra Hà Nội được 1 ngày thì sốt cao liên tục, đau họng, đau mỏi người. Sau 3 ngày điều trị kháng sinh không khỏi, bệnh nhi được người nhà đưa đi thăm khám tại một phòng khám tư. Kết quả xét nghiệm tế bào máu thấy bạch cầu và tiểu cầu giảm, nghi bệnh nhi nhiễm bệnh máu nào đó, phòng khám chuyển bệnh nhi lên Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Tại đây, sau khi làm xét nghiệm thì phát hiện bé T. mắc sốt xuất huyết nên ngay lập tức chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân thứ hai là t.b.n (7 tuổi) từ bình dương ra. sau khi về nam định được 4 ngày, bệnh nhi bắt đầu xuất hiện sốt, đau đầu, đau mỏi người. gia đình đưa bệnh nhi lên bệnh viện địa phương thăm khám, kết quả xét nghiệm dương tính với sốt xuất huyết dengue và chuyển lên bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương điều trị.

Bác sĩ Đặng Thị Thúy, Trưởng Khoa Nhi - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết qua trường hợp của 2 bệnh nhi trên, các bác sĩ cảnh báo khi người bệnh từ vùng dịch về có sốt thì cần nghĩ ngay đến bệnh lý liên quan đặc trưng vùng như tay chân miệng, sốt xuất huyết (miền Nam), cúm (miền Bắc) để khi đi khám cung cấp thông tin cho bác sĩ nhằm chẩn đoán đúng bệnh và điều trị kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-tiep-nhan-nhieu-benh-nhi-sot-xuat-huyet-tu-vung-dich-20220705094849563.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY