Khoa học hôm nay

Hà Nội tiếp tục mưa dông, thời tiết mát

(HNMO) - Đêm nay (21-9) và ngày mai, thành phố Hà Nội mưa rào và dông rải rác. Những ngày tiếp theo, Hà Nội giảm mưa về lượng và diện, thời tiết mát.

(hnmo) - đêm nay (21-9) và ngày mai, thành phố hà nội mưa rào và dông rải rác. những ngày tiếp theo, hà nội giảm mưa về lượng và diện, thời tiết mát.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ dự báo, đêm nay và ngày mai, hà nội nhiều mây, mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực phía nam thành phố có nơi mưa to; thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất phổ biến 28-30 độ c. trong mưa dông, người dân thủ đô đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh.

Hình thế thời tiết nêu trên có khả năng kéo dài đến ngày 23-9. do áp cao lục địa có cường độ ổn định và suy yếu dần, rãnh áp thấp có trục qua trung bộ nâng dần lên phía bắc nên từ ngày 24 đến 27-9, thành phố hà nội nắng ban ngày, mưa dông vài nơi về đêm; thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất dao động 31-33 độ c.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, từ tối 21 đến ngày 23-9 mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi cao hơn 200mm; các nơi khác ở Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to với lượng mưa 15-30mm/24 giờ, có nơi cao hơn 50mm/24 giờ.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, đợt mưa lớn ở vùng Đồng bằng Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 24-9; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có khả năng đến ngày 25-9.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1042645/ha-noi-tiep-tuc-mua-dong-thoi-tiet-mat)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY