Khoa học hôm nay

Hà Nội xuất hiện nhiều loại hình thời tiết cực đoan trong tháng 10

(HNMO) - Ảnh hưởng của bão Noru, thành phố Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to trong các ngày 28 và 29-9. Trong tháng 10, Hà Nội xuất hiện nhiều loại hình thời tiết cực đoan.

(hnmo) - ảnh hưởng của bão noru, thành phố hà nội mưa vừa, có nơi mưa to trong các ngày 28 và 29-9. trong tháng 10, hà nội xuất hiện nhiều loại hình thời tiết cực đoan.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ dự báo, đêm nay (25-9), thành phố hà nội mưa vài nơi; thời tiết mát, nhiệt độ phổ biến 24-26 độ c. ngày mai (26-9), hà nội giảm mây, trời nắng, oi nóng về trưa và chiều với mức nhiệt cao nhất phổ biến 31-33 độ c. do ảnh hưởng của rìa bắc bão noru kết hợp rìa tây nam áp cao lục địa tăng cường nên ngày 28 và 29-9, thành phố hà nội mưa, có nơi mưa to kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh...

Cơ quan trên nhận định, trong tháng 10, trên biển đông có khả năng xuất hiện 2-3 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, trong đó có 1 cơn ảnh hưởng đến thành phố hà nội. khoảng đầu và nửa cuối tháng 10, hà nội có thể xuất hiện 1-2 đợt mưa vừa, mưa to diện rộng kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như: lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. tổng lượng mưa trong tháng ở mức cao hơn trung bình nhiều năm. trên các sông: hồng, đà, đuống (đoạn chảy qua hà nội) có khả năng xuất hiện 1 trận lũ với biên độ 1-2m, đỉnh lũ thấp hơn báo động cấp i; riêng sông đáy có khả năng xuất hiện 1-2 trận lũ với biên độ lũ lên 1,5-2,5m. đặc biệt, trong tháng 10, hà nội có thể ảnh hưởng 2-3 đợt không khí lạnh...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1042982/ha-noi-xuat-hien-nhieu-loai-hinh-thoi-tiet-cuc-doan-trong-thang-10)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY