Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Tĩnh: Nước rút đến đâu xử lý môi trường đến đó

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đề nghị trung tâm y tế các địa phương chủ động nguồn lực, chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng triển khai hoạt động thu gom rác, vệ sinh môi trường sau lũ lụt.

Theo báo cáo của trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hà tĩnh (cdc hà tĩnh), đến hết ngày 2/10, toàn tỉnh có 23 xã, 53 thôn, gần 3.971 hộ, 1.783 giếng và 1.597 công trình vệ sinh bị ngập lụt do đợt mưa lớn vừa qua.

Với điều kiện thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều như hiện nay, nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết, các bệnh về đường hô hấp, phổ biến nhất là cúm, cảm lạnh.

Đặc biệt, sau những đợt mưa lũ, điều kiện vệ sinh suy giảm, nước sinh hoạt có nguy cơ bị ô nhiễm là những yếu tố có thể gây ra bệnh đau mắt đỏ.

Cán bộ CDC Hà Tĩnh cùng với Trung tâm Y tế huyện Hương Khê hướng dẫn người dân pha Cloramin B để xử lý môi trường.

Với phương châm nước rút đến đâu, xử lý môi trường đến đó, cdc hà tĩnh đã cử các đội cơ động phòng chống, dịch có mặt tại các địa phương bị ngập nặng hướng dẫn làm vệ sinh môi trường, xử lý ô nhiễm ngay sau khi nước rút, đảm bảo không để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường thứ phát và phát sinh dịch bệnh.

Cdc hà tĩnh cũng đề nghị trung tâm y tế các địa phương phối hợp chặt chẽ với chính quyền chủ động nguồn lực, chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng triển khai hoạt động thu gom rác, vệ sinh môi trường sau lũ lụt.

Tổ chức huy động nhân dân vệ sinh khu dân cư, đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, dòng chảy, đặc biệt là vệ sinh các khu vực chuồng trại chăn nuôi.

Lãnh đạo CDC Hà Tĩnh kiểm tra tình hình vệ sinh môi trường sau ngập lụt tại huyện Vũ Quang.

Chủ động bố trí kinh phí để mua hóa chất xử lý môi trường và cloramin b nhằm kịp thời cấp phát cho người dân vùng ngập lụt xử lý nước; hướng dẫn nhân dân sửa chữa các giếng nước, bể chứa và khử trùng để chủ động về nguồn nước đảm bảo vệ sinh phục vụ sinh hoạt.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh mùa lũ, cdc hà tĩnh đã chủ động cấp 530.000 viên aquatab, 1.800 kg cloraminb, 1.272 chai nước rửa tay, 50.000 khẩu trang y tế cho các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ha-tinh-nuoc-rut-den-dau-xu-ly-moi-truong-den-do-5698319.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY