Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hai mẹ con voi rừng xuất hiện quanh khu dân cư tại Nghệ An

Hai con voi rừng xuất hiện ở xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) khiến người dân sợ hãi và tìm cách xua đuổi.

Theo thông tin từ cán bộ hạt kiểm lâm huyện quỳ châu, từ chiều hôm qua đến sáng nay (24.10) có 2 con voi rừng xuất hiện ở gần khu vực dân cư thuộc bản đôm, xã châu phong.

Sau khi nhận được thông tin 2 con voi nói trên đang ăn cỏ ở trong rừng keo cách nhà dân khoảng 500m, cán bộ kiểm lâm đã cùng với người dân tiến hành xua đuổi chúng vào rừng sâu để tránh xảy ra tác động xấu đến con người.

Người dân phát hiện 2 con voi rừng ở địa bàn bản Đôm, xã Châu Phong 

Theo ông Lê Xuân Đình, Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Quỳ Châu, hai con voi này là mẹ con, sinh sống ở khu vực rừng phòng hộ đã hơn 30 năm nay. Trên địa bàn hiện cũng chỉ còn lại 2 con voi này. Thời gian gần đây chúng thường xuyên ra khỏi rừng và tiến sát khu dân cư.

Lãnh đạo hạt kiểm lâm quỳ châu cũng cho hay, cặp voi này đã nhiều lần ra phá hoại rau màu, nhà dân. trước đây, khi người dân địa phương còn làm chòi trên rừng, voi thường tìm đến để ăn muối. nay chòi đã bị tháo bỏ gần hết, do đó cán bộ kiểm lâm đã mang gần 200 kg muối lên bỏ ở nhiều gốc cây để cung cấp cho voi.

Theo báo nghệ an, hiện trên địa bàn tỉnh này có khoảng 14 đến 16 con voi rừng. nghệ an là địa phương có số lượng voi rừng đứng thứ 3 cả nước (sau tỉnh đắk lắk và đồng nai). trong số này, có 11 đến 13 con sống trong khu vực vườn quốc gia pù mát. 3 con còn lại thì có 1 con voi cái sống đơn độc tại khu vực 2 xã nam sơn, bắc sơn của huyện quỳ hợp và đàn voi 2 mẹ con ở xã châu phong.

Phần lớn các đàn voi ở nghệ an lại là đàn voi đơn lẻ, không còn khả năng phát triển. nhiều con voi sống đơn độc suốt hàng chục năm qua, thường xuyên về khu dân cư tàn phá hoa màu, xung đột với con người. nếu không có các biện pháp để sáp nhập với đàn khác, những đàn voi này sẽ dần bị xóa sổ theo thời gian.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/hai-me-con-voi-rung-xuat-hien-quanh-khu-dan-cu-tai-nghe-an-188663.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY