Tin tức hôm nay

Tin tức

Hai người T* vong nghi ngộ độc rượu tại Lâm Đồng

Sau hơn ba ngày được điều trị tích cực, nhưng hai anh em ruột liên quan vụ nghi ngộ độc rượu tại xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đã T* vong. Liên quan vụ việc, thêm một người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 8/7, bệnh viện đa khoa tỉnh lâm đồng cho biết, hai bệnh nhân liêng jrang ha hôn (sinh năm 1996) và liêng jrang ha hải (sinh năm 1999), liên quan vụ nghi ngộ độc rượu (nghi methanol) ở xã lát, huyện lạc dương, đã t* vong sau hơn ba ngày được cấp cứu tại khoa hồi sức tích cực - chống độc.

Liên quan đến vụ việc, chiều 7/7, bệnh viện đa khoa tỉnh lâm đồng tiếp nhận thêm bệnh nhân klong ha khuynh (sinh năm 1986, ngụ xã lát), nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 4/7, hai bệnh nhân Ha Hôn và Ha Hải nhập viện và được chẩn đoán choáng chưa rõ nguyên nhân, theo dõi ngộ độc chất chưa rõ loại, nghi Methanol, chưa loại trừ viêm màng não; được lọc máu liên tục tại Khoa Hồi sức tích cực -chống độc trong tình trạng hôn mê, tiên lượng nặng. Cả hai bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt, cấp I.

Thông tin ban đầu, ngày 2/7, hai bệnh nhân trên cùng sáu người khác uống rượu. Sau khi uống khoảng 12 giờ, Ha Hôn và Ha Hải có triệu chứng đau đầu, nhìn mờ, đau lưng, tự mua thuốc uống không đỡ nên nhập viện.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm lâm đồng phối hợp công an tỉnh, trung tâm y tế huyện lạc dương đến xã lát điều tra, xác minh. cơ quan chức năng đã làm việc với quán tạp hóa bán rượu cho nhóm người trên sử dụng và lấy các mẫu rượu để tiến hành xét nghiệm. hiện, các mẫu rượu đã được chuyển viện nghiên cứu hạt nhân để tiến hành phân tích.

Trường hợp bệnh nhân Ha Khuynh, người nhà thông tin, Ha Khuynh có uống rượu chung với hai anh em Ha Hôn, Ha Hải và nhập viện trong tình trạng suy thận cấp, suy gan, rối loạn cân bằng nước… đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/hai-nguoi-tu-vong-nghi-ngo-doc-ruou-tai-lam-dong-704496/)

Chủ đề liên quan:

lâm đồng ngộ độc rượu

Tin cùng nội dung

  • Đông y cho rằng: củ sắn dây có vị ngọt mát, tính bình, đi vào các kinh tỳ, vị, phế và bàng quang, với công năng giải nhiệt, giải cơ (trong các chứng như cổ gáy bị cứng do cảm nắng, huyết áp cao).
  • Thời gian qua, chúng tôi nhận được thư và mẫu cây tươi của nhiều bạn đọc gần xa gửi về, hỏi về một loại cây Thu*c, nói rằng loài cây này có thể trị được nhiều chứng bệnh nan y, nhưng vì chưa biết nó là cây gì nên ai cũng “vừa dùng vừa run”.
  • Tết là dịp mọi người ăn uống nhiều hơn những ngày thường, dễ tạo điều kiện các bệnh về đường tiêu hóa phát sinh.
  • Docetaxel là một loại Thuốc hóa trị theo đơn được sử dụng để điều trị các loại ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư ung thư vú, tuyến tiền liệt, dạ dày, đầu và cổ…Khi dùng Thuốc này truyền tĩnh mạch có nguy cơ gây nhiễm độc hoặc hiện tượng giống say rượu ở người bệnh trong và sau khi điều tr
  • Với tốc độ phát triển nhanh như hiện nay, bệnh tay chân miệng ở tỉnh miền núi Lâm Đồng có nguy cơ phát triển thành dịch.
  • Theo Ha Quyên chia sẻ: “Họ mượn lưới của anh Tiến để mình và một người nữa giả vờ kéo lưới bắt cá để quay phim và chụp ảnh”
  • Mấy ngày gần đây ở tỉnh Quảng Ninh có một số trường hợp đã xảy ra tình trạng ngộ độc rượu rất nguy kịch, thậm chí đã có một số người Tu vong.
  • Người thân cần biết xử trí đúng cách khi nạn nhân có biểu hiện ngộ độc rượu để tránh những tai biến đáng tiếc.
  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY