Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng: Đã có kết quả xét nghiệm 02 ca từng tiếp xúc với ca bệnh COVID-19 thứ 17

MangYTe- Liên quan ca bệnh mắc COVID-19 thứ 17, Hải Phòng có 2 trường hợp được cách ly theo dõi nghi nhiễm COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm.

Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng vừa cho biết, 2 trường hợp là ông N.K.T (Phù Lưu, Phù Ninh, Thủy Nguyên) – bố đẻ của bệnh nhân N.H.N mắc COVID-19 ở 125 Trúc Bạch, Hà Nội và anh V.H.S lái xe riêng của ông T đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng thông tin kết quả xét nghiệm 2 trường hợp từng tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 thứ 17

Trước đó, do có tiếp xúc gần với ca bệnh N.H.N mắc COVID-19 ở Hà Nội, ngay khi về Hải Phòng, ông T và lái xe S đã được chính quyền huyện Thủy Nguyên, TTYT dự phòng huyện Thủy Nguyên đưa đi cách ly, theo dõi tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng đêm 6/3.

Chiều ngày 7/3, tại thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên có 14/17 trường hợp gần với ông T đã được đưa chuyển vào BV Việt Tiệp cơ sở 2 cách ly, theo dõi.

M.Lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-phong-da-co-ket-qua-xet-nghiem-02-ca-tung-tiep-xuc-voi-ca-benh-covid-19-thu-17-20200307183428898.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY