Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Phòng: Nhiều nhà thờ đơn giản hóa nghi lễ công giáo để phòng chống dịch COVID-19

MangYTe - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều cơ sở tôn giáo tại Hải Phòng đã thay đổi quy mô hoạt động, đơn giản hóa các nghi lễ công giáo nhằm tránh lây lan dịch trong cộng đồng.

Chiều 23/3, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng dẫn đoàn kiểm tra, trực tiếp thị sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở tôn giáo trên địa bàn.

Cụ thể, ông Nguyễn Xuân Bình đã đến và làm việc với đại diện các cơ sở tôn giáo thuộc Đạo Công giáo và Đạo Tin lành trên địa bàn thành phố về tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng như những động thái tích cực, quyết liệt để ngăn chặn dịch xâm nhập vào cộng đồng của chính quyền thành phố.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng thị sát tại Tòa Giám mục Hải Phòng

Ông Bình tỏ ý ghi nhận những hành động của Tòa Giám mục, các vị chức sắc tôn giáo, bà con giáo dân về việc thay đổi quy mô hoạt động và đơn giản hóa nhiều nghi lễ công giáo. Cụ thể, các cơ sở tôn giáo đã chia nhỏ nhiều nhóm tín đồ để sinh hoạt thay vì tập trung đông người, áp dụng biện pháp vệ sinh dịch tễ trước khi vào thực hiện các nghi lễ v.v…

Ông Bình cùng lãnh đạo quận Lê Chân, Hải Phòng thị sát Nhà thờ giáo xứ An Tân

Ông Nguyễn Xuân Bình cũng đề nghị, Tòa Giám mục, các vị chức sắc tôn giáo tiếp tục chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước, Chính phủ, thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, giản tiện tối đa các nghi lễ và áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi tiến hành các nghi lễ; vận động người dân xung quanh cùng thực hiện.

Thành phố cũng giao Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ và chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện để các giáo phận, giáo sứ thực hiện hiệu quả các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đồ họa: Hoàng Việt

Đinh Huyền

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-phong-nhieu-nha-tho-don-gian-hoa-nghi-le-cong-giao-de-phong-chong-dich-covid-19-20200323223330213.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY