Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Phòng: Nữ bệnh nhân 85 tuổi mắc Covid-19 T* vong tại nhà

Ngày 9/12, Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin, bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 2 bị T* vong trên địa bàn là cụ bà cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền.

Theo ghi nhận từ sở y tế tp hải phòng, người bệnh mắc covid-19 vừa t* vong là nữ bệnh nhân 85 tuổi (sống tại phường thượng lý, quận hồng bàng, hải phòng).

Ngày 4/12, người bệnh được lấy mẫu xét nghiệm pcr, có kết quả dương tính với covid-19. tuy nhiên, do bệnh nhân già yếu, nằm liệt một chỗ từ năm 2020, có nhiều bệnh lý nền (bệnh tim, huyết áp, tiểu đường… không thể di chuyển khỏi nhà nên mặc dù chính quyền địa phương nhiều lần vận động gia đình chuyển người bệnh đến cơ sở y tế điều trị nhưng người thân đã đề nghị được điều trị covid-19 tại nhà, cam kết chịu trách nhiệm nếu xảy ra các tình huống xấu.

Theo lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng, kể từ khi phát hiện bị nhiễm bệnh, hàng ngày bệnh nhân vẫn được nhân viên y tế phường thăm khám cho người bệnh tại gia đình.

Khoảng 17h30 ngày 8/12, bệnh nhân có dấu hiệu không tích cực, tổ phản ứng nhanh phòng chống covid-19 của tp hải phòng đã chỉ đạo đưa xe cấp cứu 115 đến đón bệnh nhân đi điều trị. tuy nhiên, gia đình bệnh nhân vẫn tiếp tục đề nghị bệnh nhân được điều trị tại nhà, ký cam kết chịu trách nhiệm. đến 8h30’ ngày 9/12, ubnd phường thượng lý nhận được thông tin bệnh nhân đã t* vong tại nhà.

Chính quyền địa phương và ngành y tế đã triển khai các biện pháp xử trí phù hợp khi có ca bệnh covid-19 t* vong.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/hai-phong-nu-benh-nhan-85-tuoi-mac-covid-19-tu-vong-tai-nha-5674792.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY