Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàn Quốc cách ly ổ dịch Covid-19 mới liên quan tới Tân Thiên Địa

Dân trí Hàn Quốc đã tiến hành cách ly một khu dân cư có gần 1/3 số cư dân bị nhiễm virus corona mới và hầu hết các ca được xem có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. Hàn Quốc phát hiện một “ổ dịch” Covid-19 mới Bệnh viện trở thành “ổ dịch” corona tại Hàn Quốc Số ca nhiễm virus corona vọt lên 156, Hàn Quốc khẩn cấp khoanh ổ dịch

Theo Yonhap, một khu dân cư ở Daegu đã bị đặt trong tình trạng kiểm soát chặt chẽ sau khi 46/142 cư dân tại đây bị xác nhận nhiễm virus corona mới (tên chính thức là SARS-CoV-2). Chính quyền Daegu đã quyết định đưa khu dân cư vào diện cách ly theo nhóm, theo thông báo ngày 7/3.

Yonhap dẫn lời chính quyền địa phương cho biết 94 cư dân của khu dân cư là thành viên của Tân Thiên Địa ở Daegu, bao gồm cả 46 ca mắc Covid-19. Tân Thiên Địa là giáo phái bị cáo buộc có liên quan tới tình trạng lây lan mầm bệnh tại Daegu.

Tính trên phạm vi toàn quốc, Tân Thiên Địa có liên quan tới khoảng 60% tổng số ca xác nhận mắc Covid-19 tại Hàn Quốc. Hàn Quốc hiện ghi nhận 6.767 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có hơn 5.000 ca ở Daegu và tỉnh North Gyeongsang lân cận.

Trong số 46 ca nhiễm virus corona mới tại khu dân cư, 14 người đã được đưa đi viện, trong khi 32 người khác đang chờ được chở tới cơ sở y tế để chữa bệnh.

Ổ dịch mới ở Daegu bao gồm 2 tòa nhà 5 tầng, do thành phố vận hành phục vụ cho những phụ nữ chưa kết hôn dưới 35 tuổi tại địa phương. Toàn khu có 137 căn hộ với 142 cư dân.

Cách ly theo nhóm là một phương pháp ngăn virus lây lan bằng cách đưa bệnh nhân và nhân viên y tế cách ly cùng nhau.

Theo Yonhap, sau trường hợp một số bệnh viện ở Hàn Quốc bị biến thành ổ dịch, chính quyền Daegu đã thực hiện cách ly theo nhóm tại nhiều cơ sở như là một phần của biện pháp phòng tránh bệnh lây nhiễm rộng hơn.

Chính quyền thành phố cho biết họ đã gửi tin nhắn tới các cư dân để thông báo cho về lệnh cấm ra vào tòa nhà khi bị cách ly theo nhóm.

Đức Hoàng

Theo Yonhap

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/han-quoc-cach-ly-o-dich-covid-19-moi-lien-quan-toi-tan-thien-dia-20200307143519262.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY