Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc cấp phép Thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên sản xuất trong nước

Cơ quan An toàn dược phẩm và thực phẩm Hàn Quốc đã cấp phép lưu hành đối với Thuốc CT-P59 với điều kiện đơn vị sản xuất phải nộp kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba trên toàn cầu.

Han Quoc cap phep thuoc dieu tri COVID-19 dau tien san xuat trong nuoc hinh anh 1Thuốc CT-P59. (Nguồn: Yonhap)

ngày 5/2, cơ quan an toàn dược phẩm và thực phẩm sản xuất.

Như vậy, đây là Thuốc điều trị đầu tiên do một công ty dược phẩm trong nước sản xuất được cấp phép tại Hàn Quốc.

trong tuyên bố của mình, cơ quan trên cho biết đã cấp phép lưu hành đối với (regkirona inj.) với điều kiện đơn vị sản xuất là tập đoàn dược phẩm celltrion phải nộp kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba trên toàn cầu.

[Hàn Quốc: Thuốc trị COVID-19 của Celltrion hiệu quả hơn của Mỹ]

hồi tháng 12 năm ngoái, celltrion đã nộp đơn xin cấp phép lưu hành có điều kiện đối với bằng kháng thể đơn dòng này.

Tháng 1 vừa qua, công ty công bố kết quả nghiên cứu lâm sàng giai đoạn hai được tiến hành trên toàn cầu, cho thấy loại Thuốc này giúp giảm đáng kể nguy cơ nhập viện và phải thở máy.

Ct-p59 là loại bằng kháng thể được sản xuất bằng cách chọn gene kháng thể trung hòa trong máu của bệnh nhân mắc covid-19 trong thời kỳ dưỡng bệnh và đưa gene đã chọn vào tế bào chủ được nuôi cấy để sản xuất kháng thể trên quy mô lớn.

Thuốc này có thể tiêm cho bệnh nhân ngoại trú mắc COVID-19 có nguy cơ cao (gồm những người ngoài 60 tuổi hoặc có bệnh lý nền như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao và bệnh hô hấp mãn tính), cũng như bệnh nhân ngoại trú với các triệu chứng trung bình từ 18 tuổi trở lên.

Thuốc này có thể được tiêm trực tiếp qua tĩnh mạch trong khoảng 90 phút.

Celltrion cho biết có kế hoạch tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba đối với CT-P59 tại hơn 10 nước nhằm thu được kết quả toàn diện hơn về tính an toàn và hiệu quả của CT-P59.

Công ty cũng có kế hoạch nộp đơn xin Cấp phép sử dụng khẩn cấp lên Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ và đơn xin Cấp phép tiếp thị có điều kiện lên Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) trong những tháng tới./.

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-cap-phep-thuoc-dieu-tri-covid19-dau-tien-san-xuat-trong-nuoc/693833.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát triển thành công một loại vật chất hỗ trợ cho một loại Thu*c mới cho phép loại bỏ có chọn lọc tế bào ung thư thông qua tiêm tĩnh mạc mà không cần phẫu thuật, Báo Donga Ilbo đưa tin hôm 30/1.
  • Choi Ji Woo nổi tiếng khắp Châu Á với vai diễn cảm động trong Bản Tình Ca Mùa Đông, đồng thời cũng là biểu tượng thời trang bậc nhất của Hàn Quốc.
  • Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe...
  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY